ช่างภาพหัวใจนักสู้ ถึงกายพิการ แต่หัวใจไม่พิการ !

Achmad Zulkarnain คือช่างภาพวัย 24 ปีจากประเทศอินโดนีเซีย ที่เกิดมาพร้อมร่างกายที่ไม่สมประกอบ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดเค้าจากการที่จะทำในสิ่งที่เค้ารักนั่นก็คือการถ่ายภาพ

Achmad ได้เริ่มสนใจการถ่ายภาพหลังจากที่ทำงานอยู่ที่ Internet Cafe ที่มี Service ถ่ายภาพ เค้าเลยตัดสินใจซื้อกล้องและได้เรียนรู้ด้วยตัวเองไปเรื่อยๆจนเป็นช่างภาพ

ถึง Achmad จะไม่มีนิ้วเค้าก็ใช้ร่างกายส่วนอื่นแทนนิ้วในการกด Shutter เช่นใบหน้า, ปาก, และเนื้อส่วนเกินตรงแขนด้านซ้าย และเมื่อถ่ายเสร็จ Achmad ก็ใช้ Laptop แต่งภาพเหมือนคนอื่นๆ ส่วนการเดินทางไปไหนมาไหน Achmad ก็ได้ออกแบบรถที่มีหน้าตาคล้ายๆกับรถ Go-Kart และได้ให้เพื่อนๆและครอบครัวของเค้าช่วยกันสร้างขึ้นมา

Achmad เล่าว่า “มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมได้ไปถ่ายภาพที่น้ำตกผมพลัดตกลงมา แต่สิ่งที่แปลกที่สุดเลยคือสิ่งแรกที่ผมดูคือกล้อง ไม่ใช่ร่างกายของตัวเอง เพราะผมรักกล้องนี้มากจริงๆ”

Achmad เล่าต่อว่า “ผมไม่อยากให้คนอื่นเห็นภาพถ่ายของผม แล้วนึกถึงผมว่าผมคนที่ร่างกายไม่สมประกอบเป็นคนถ่าย แต่ผมอยากให้ทุกคนได้มองภาพแล้วเห็นถึงความคิดที่สร้างสรรค์ที่ผมถ่ายทอดออกมาในภาพมากกว่า” นอกจากจะเป็นตากล้องเองแล้ว Achmad ยังเป็นครูสอนถ่ายภาพอีกด้วย

ผลงานได้รับการเผยแพร่ในประเทศบ้านเกิดของเขาเป็นระยะเวลาหนึ่งและเพิ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติรวมทั้งการเผยแพร่ในประเทศตุรกี

ถือว่าเป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ขอแนะนำให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อดูเรื่องราวของเขาในวิดีโอด้านล่างนี้ สำหรับใครหลายคนที่กำลังหมดไฟจากการถ่ายรูปนะครับ

ที่มา : Fstopper