เพื่อนเริ่มเยอะ!  SLR Magic เปิดตัวเลนส์สายวีดีโอรองรับค่ายโซนี่

เลนส์ค่ายมีน้อยใช้สอยอย่างประหยัด หลังจาก Sony ขึ้นแท่นผู้นำด้านกล้อง Mirrorless มาสักระยะแต่เลนส์ในค่ายก็ไม่ค่อยจะอำนวยทำเอาแฟนคลับต้องหาตัวแปลง mount มาใช้กันวุ่น แต่สุดท้ายแล้วค่ายเลนส์อื่นๆ ก็พยายามเข้ามาคืนความสุขให้ชาวโซนี่กับการผลิตเลนส์สำหรับกล้องโซนี่มากขึ้น ไม่ว่าจะแทมรอน Tokina หรือค่ายอื่นที่กำลังผลิตกันอยู่ ถือว่าช่วยให้ตัวเลือกเลนส์มีมากขึ้น และอาจะเป็นตัวกระตุ้นให้โซนี่ผลิตเลนส์ของตัวเองออกมาให้เลือกมากขึ้นหากต้องการเก็บลูกค้าของตนไว้ให้ครบ

ล่าสุดผู้ผลิตเลนส์ SLR Magic เปิดตัวเซตเลนส์สำหรับถ่ายวีดีโอตัวใหม่ในงาน NAB 2018 ที่ผ่านมา โดยเลนส์ MicroPrime CINE ออกแบบมาเพื่อรองรับกับกล้องค่ายโซนี่ E-mount เป็นหลัก โดยมีทั้งหมด 5 ตัวด้วยกันเริ่มต้นจาก 25mm T1.5, 35mm T1.3, 50mm T1.2, and 75mm T1.5 วางแผงขายในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ส่วนเลนส์ 18mm T2.9 มีกำหนดวางขายในช่วงประมาณไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 หรือเรียกง่ายๆคือปลายปีนี้นั้นเอง

ด้านการออกแบบเลนส์ Micro Prime นั้นออกแบบวงแหวนให้พอสำหรับใช้กับกล้องฟูลเฟรมและยังออกแบบให้สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้รวดเร็วและสะดวกง่ายด้วย โดยในเลนส์มีระบบโฟกัสให้ ซึ่งทางทีมออกแบบของผู้ผลิตกล่าวว่า เลนส์ถูกออกแบบมาให้สามารถหมุนโฟกัสได้ไหลลื่นกว่าของยี่ห้ออื่นและสามารถหมุนมือเองได้หากมอเตอร์ทำงานไม่ตรงใจ โดยงานนี้ทางค่ายปล่อยโชว์รายละเอียดของเลนส์ทั้งเซตนี้ไว้เลยลองไปดูว่าถูกใจกันไหม ซึ่งในโปสเตอร์จะมีโชว์รูปเพียงสี่รุ่นก่อน

โดยเลนส์ตัวใหม่ทั้งสี่ตัวนี้เปิดตัวและให้จองได้ในงาน NAB 2018 เป็นครั้งแรก สำหรับใครที่ไม่ได้ไป กลุ่มลูกค้าอาจจะสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 800 USD หรือประมาณ 24947.98 บาทต่อชิ้น ส่วน The MicroPrime CINE 18mm T2.9 จะมาอีกทีในปลายปีนี้แน่นอน

ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวกับค่ายเลนส์ต่างๆออกมาผลิตเลนส์ที่สนับสนุนโซนี่ที่ตอนนี้กำลังครองตลาด Mirrorless ไว้เป็นส่วนใหญ่ทำให้เหล่าผู้ผลิตเลนส์ต่างเริ่มผลิตสินค้าออกมามากขึ้น

ที่มา Dpreview