ไอเดียเก๋ Gopro หัวใสเชิญลูกค้าเมืองลุงแซมนำกล้องเก่ามาแลก Gopro ตัวใหม่

 

แม้มรสุมการขาดทุนยังไม่จางหาย ส่วนการขายบริษัทก็อยู่ในช่วงการเจรจากับ Xiaomi ที่อาการล่าสุดยังนิ่งๆและไม่ค่อยคืบหน้าสักเท่าไร เพราะทางผู้ซื้อคงไม่อยากจ่ายแพงสวนทางกับคนขายที่อยากได้ราคาที่เหมาะสม เมื่อยังขายไม่ได้ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป ล่าสุด Gopro ออกไอเดียเด็ดหวังกระตุ้นยอดขายอีกครั้งหลังจากปล่อย Action Camera ราคาประหยัดที่ถูกที่สุดตัวแรกออกขาย กับโปรโมชั่นนำกล้องดิจิตอลเก่ามาแลกรับส่วนลดเพื่อซื้อ Gopro Hero 6 Black และ Gopro Fusion ในราคาโคตรพิเศษที่ทำเอาหลายคนกระเป๋าสั่นอยากจ่ายเงินแน่นอน

สำหรับโครงการนี้เป็นการต่อยอดจากปี 2017 ที่ผ่านมากับโปรโมชั่นแสบอย่าง Trade – up ที่ปีก่อน Gopro รับกล้อง Action Camera เก่าค่ายตัวเองมาแลกกับส่วนลดซื้อของใหม่ไปชิลๆ แม้ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะไม่เปรี้ยงปังมากนักแต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดีในสายตาค่ายกล้องแอคชั่นแคม ปีนี้จึงจัดไอเดียใหม่ในชื่อเดิมเพิ่มเติมคือการเปิดกว้างให้ลูกค้าทุกค่ายที่มี Digital Camera ที่มีมูลค่า 100 USD หรือประมาณ 3125.80 บาทเพื่อรับส่วนลด 50% สำหรับ Gopro Hero6 Black  หรือรับส่วนลดราคา 100 USD สำหรับใครที่สนใจซื้อ Gopro Fusion โดยทางบริษัทจะจัดการจัดส่งทันทีหลังการลงทะเบียนทางเว็บไซต์พร้อมส่งกล้องเก่ามาที่ Gopro และยืนยันการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ทางค่ายจึงส่งของใหม่กลับให้ลูกค้าทันที โดยกระบวนการทั้งหมดจะเสร็จภายใน 45 วัน

ด้าน Gopro เองก็ส่ง Meghan Laffey ผู้บริหารใหญ่ออกมาให้มาให้สัมภาษณ์ถึงโครงการนี้ว่า “โปรแกรม trade-up เป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ของเราได้อัพเกรดของใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องให้ใช้งานสนุกมากขึ้นและยังเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการใช้ Gopro รุ่นใหม่ที่รับรองว่าสนุกพร้อมคุณภาพดีเยี่ยมแน่นอน”

แต่สำหรับชาวไทยอาจได้แค่นั่งอิจฉาชาวอเมริกันไปก่อนเพราะโปรแกรม Trade – Up นี้จะมีให้บริการที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้นและยังไม่มีแผนจะจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ในประเทศไทยหรือต่างประเทศอื่นแต่อย่างใด แต่หากใครมีคนรู้จักอยู่ในอเมริกาลองแนะนำให้ลองไปใช้บริการดูเชื่อว่าน่าจะคุ้มค่ามากทีเดียวเพราะส่วนลดที่ได้ก็ถือว่าเยอะจนคุ้มแน่นอน

และยังเป็นการช่วยให้ Gopro ได้มีลมหายใจดำเนินธุรกิจต่อไปด้วยหลังผู้ก่อตั้งต้องลดเงินเดือนตัวเองไปหนักหน่วงและยังปลดพนักงานไปเยอะทีเดียวถือว่าครั้งนี้เป็นสัญญาณบอกว่าพวกเขาพร้อมจะลงมาเล่นตลาดล่างสู้กับแก๊งบริษัทจีนคู่แข่งในอนาคตหรือไม่  ต้องติดตามกันต่อไป