Phottix Ares II Wireless ทริกเกอร์ดีที่ต้องมีไว้ประจำตัว

สำหรับช่างภาพที่ชอบใช้แฟลชแยกออกจากตัวกล้องบ่อยอาจจะคุ้นหน้ากับพวกทริกเกอร์ไร้สายอยู่บ้างแล้วเพราะในตลาดตอนนี้ก็มีหลายค่ายไม่ว่าจะฝั่งจีนที่มักจะมีราคาถูกเลยไปถึงของฝั่งยุโรปที่มีคุณภาพดีกว่าแต่ราคาก็สูงเอาเรื่องเช่นกัน  งานนี้ Foto update ขอแนะนำทริกเกอร์ค่ายใหม่ที่เข้าไทยมาได้สักพักแต่คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จัก สวนทางกับต่างชาติที่รู้จักและนิยมซื้อมาใช้งานเหตุเพราะคุณภาพดีคุ้มราคา ครั้งนี้จะขอแนะนำทริกเกอร์น้องเล็ก ราคาน้อยแต่ความสามารถไม่น้อย

แม้ทุกวันนี้ทริกเกอร์เองก็มีการพัฒนาให้รองรับ High Speed Sync กับแฟลชรุ่นใหม่ๆที่ออกวางในตลาดเพราะคนส่วนใหญ่นิยมใช้ฟังชั่นนี้มากขึ้นและยังเป็นปัจจัยหลักในเลือกซื้อด้วย ส่วนระบบออโต้ของแฟลชหรือ TTL ก็มีการพัฒนาให้สามารถคำนวณการใช้แสงได้แม่นยำ แน่นอนว่าการหาทริกเกอร์ดีๆมาใช้ย่อมช่วยให้การทำงานของช่างภาพง่ายขึ้น เพราะมีทริกเกอร์บางตัวที่เวลาใช้งานยังมีสัญญาณหลุดบ้างหรือระยะห่างไม่ควรมากนักซึ่งถ้าเป็นทริกเกอร์คุณภาพดีๆ จะไม่มีปัญหา แต่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย

แต่สำหรับเจ้า Phottix Ares II Wireless ค่าย Phottix ที่เข้ามาในไทยอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับจอ LCD ปุ่มใช้งานที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น พร้อมแชนแนลที่มีถึง 16 ช่องให้เลือกใช้และสามารถจัดกลุ่มการสั่งงานได้ 4 กลุ่ม ระยะการทำงานจะอยู่ที่ 150 เมตร ไม่มีหลุดและยังรองรับการใช้งานไฟสตูดิโอและแฟลชค่ายของ Phottix ได้สบายๆ แถมยังใช้งานกับกล้อง Nikon Canon Sony (MIS), Pentax, Panasonic, Fuji และ Olympus สำหรับถ่านที่ใช้สำหรับตัวส่งและตัวรับจะอยู่ที่ฝั่งละ 2 ก้อน ขนาด AA เท่านั้น โดยเจ้ารุ่นนี้ยังรองรับระบบ TTL, High Speed Syncและระบบ Wireless ที่ใช้จะมีความถี่ที่ 2.4GHz น้ำหนักรวมถ่านแล้ว 65 กรัม ถือว่าไม่หนักจนเกินไปส่วนรูปร่างของ Phottix Ares II นั้นจะอยู่ในขนาดที่เหมาะสมกับการพกพาในราคาสบายกระเป๋าที่ 2,590 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่โหดร้ายกระเป๋าเมื่อเทียบกับคุณภาพและราคาในตลาด

แต่สำหรับใครที่อาจจะมองไปถึงตัวท็อปของค่ายแล้วละก็ทาง Phottix เองก็มี Phottix Odin II TTL Flash Trigger ที่สามารถสั่งงานผ่านตัวส่งได้ทันทีทั้งยังฟังชั่นที่หลากหลายให้เลือกโดยราคารวมของทั้งตัวส่งและตัวรับสัญญาณจะอยู่ที่ราวๆ 15000 บาท

ส่วนใครที่อาจจะกำลังมองหาทริกเกอร์เบาๆ เล็กๆ คู่ใจใช้ไว้ใช้งานถ่ายบุคคลหรือสินค้า  Phottix Ares II Wireless เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งในเรื่องราคาและฟังชั่นที่มีน่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้มากทีเดียว