ไอเดียเด็ด เปลี่ยนรถซูเปอร์คาร์ให้เป็น Camera Car สุด Fast

หากใครเคยดูเบื้อหลังภาพยนตร์อาจจะเห็นรถติดกล้องวิ่งไล่ตามตัวละครเวลาถ่ายในฉากซิ่งรถบนถนน  หลายกองถ่ายก็ใช้รถกระบะหรือรถเก๋งตามแต่กองถ่ายจะใช้กัน แต่วันนี้มีกองถ่ายไฮโซนำรถซูเปอร์คาร์มาทำเป็น Camera Car สุดจ๊าบที่ใครเห็นต้องชมในความเท่ห์และความเร็วของคันนี้ ถ้านำไปใช้แล้วอาจมีวิ่งเลยกองถ่ายไปเลยก็ได้

ไอเดียสุดอลังการครั้งนี้เกิดจากทีม Incline Dynamic Outlet ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ภัยธรรมชาติเรื่อง The Deadliest Catch โดยทางทีมงานมีความคิดตรงกันว่าอยากให้กล้องติดกับรถที่เร็วกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ทีมงานจึงตัดสินใจลองหารถซูเปอร์คาร์มาทดสอบเพื่อเติมความเร็วให้สามารถ่ายสะดวกทุกสถานการณ์ ไม่ว่าวิ่งตามรถเร็วแค่ไหน

https://petapixel.com/2018/04/25/this-200000-lamborghini-is-the-worlds-fastest-camera-car/

“เรื่องมันน่าสนุกนะเมื่อเราเอาเงินกว่า 1600 ปอนด์ไปลงกับ SUV และพยายามเล่น Track บนรถที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลก ที่เร่งไปได้ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง มันแจ๋วแค่ไหนละ”  Nathan Garofalos ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์ Petapixel

บนสถานที่ถ่ายทำบนเกาะระยะทางยาวกว่า 4 ไมล์ ทีมงานแสบตัดสินใจที่จะใส่กล้องวีดีโอไว้บนลัมโบร์กินี รถโคตรซูเปอร์คาร์และผลที่ออกมาก็น่าพอใจมากทีเดียว ช่วงแรกทีมงานนำรถ Audii R8 และอีกหลายๆรุ่นไปลองทดสอบ จนสุดท้ายพวกมาตกลงปลงใจกับ Lamborghini Huracán รสสายซิ่งที่มากับความเตี้ยกว่าชาวบ้านอยู่ ¾ ที่จะช่วยให้ลู่ลมและไม่ต้านแรงโน้มถ่วงมากนักทำให้รถกระทิงดุสามารถทำความเร็วได้มากยิ่งขึ้น

ด้านการติดตั้งทีมงานต้องใช้เวลากว่า 1 เดือนและเงินทุนกว่า 500,000 ดอลลาร์ สำหรับการติดตั้งกล้องลงบนรถสุดไฮโซ โดยทีมงานตั้งชื่อรถคันนี้ว่า Huracam ที่มาพร้อมกับ 600 แรงม้า 5.2 ลิตร เครื่องยนต์ V10 ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 323 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นรถติดกล้องที่เร็วที่สุดในโลก ณ เวลานี้

“มีบางคน ใส่กล้องบนหลังรถเฟอร์รารี่แต่มันก็ช้ากว่าของเราอยู่ราวๆ 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว” Garofalos กล่าว

โดยทีมงานบอกถึงประโยชน์ของ Huracam จะเป็นเรื่องของถ่ายโฆษณารถยนต์หรือภาพยนตร์ที่มีฉากที่ตัวละครต้องอยู่บนรถ ด้วยความเร็วที่แรงกว่าทำให้ได้ภาพคูลๆ ออกมาและหลากหลายมากขึ้น จากจุดโหดข้อนี้ Garofalos ยืนยันอีกเสียงของดีแบบนี้จะมีใครจะไม่ปลื้มละ

ที่มา : https://petapixel.com/2018/04/25/this-200000-lamborghini-is-the-worlds-fastest-camera-car/