ถ่ายภาพคมทุกใบหญ้า Olloclip ปล่อย The Connect X ชุดเลนส์เด็ดเชื่อมต่อ Iphone X

Olloclip บริษัทผลิตอุปกรณ์เสริมด้านถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนออกมาประกาศขายอุปกรณ์เสริมให้กับ Iphone X  งานนี้บริษัทเน้นไปที่เลนส์อัลตร้าไวด์กว้าง 155 องศาและมาโคร พร้อมจัดความคมระดับเทพออกมาให้แฟนคลับได้ลองใช้โดย Olloclip สามารถเปลี่ยนเลนส์และใช้งานได้ง่ายกว่าเลนส์หลายค่าย ทั้งผลิตออกมาเพื่อเรือธงค่ายผลไม้โดยเฉพาะ ทำให้การใช้งานและคุณภาพที่ออกมาทำเอาหลายคนอาจช็อคไปเลยก็ได้

โดย Olloclip เป็นบริษัทที่มีจุดเริ่มต้นจากการเสนอไอเดียผลิตเลนส์ถ่ายภาพสำหรับไอโฟนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter จนสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรกและออกวางขาย 3-in-1 Photo Lens สำหรับใช้ในไอโฟน 4 ได้ในที่สุด จากผลตอบรับที่ดีในรุ่นแรกนำไปสู่การพัฒนาเพื่อให้คุณภาพที่ออกมาดีขึ้น จนมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองมากขึ้น สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ง่ายไม่ต้องนำตัวหนีบออก ต่างจากค่ายอื่นที่เวลาจะเปลี่ยนเลนส์ต้องเอาออกทั้งหมด ด้านการใช้งานก็แตกต่างด้วยเพราะเลนส์ถูกออกแบบมาให้ถ่ายกับไอโฟนแต่ละรุ่นโดยเฉพาะทำให้ไม่มีขอบดำหรือข้อบกพร่องให้เห็น และ สำหรับสมาร์ทโฟน Iphone X เป็นอีกรุ่นที่ Olloclip ออกแบบมาเพื่อเรือธงตัวนี้โดยเฉพาะภายใต้ชื่อ The Connect X  ที่ทางค่ายยืนยันว่าอุปกรณ์เป็นมิตรต่อเครื่องไม่มีการสร้างรอยขีดข่วนแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ยังมี mini-Tripod มาให้ด้วย

สำหรับเลนส์ในซีรี่ย์ของ  The Connect X มีทั้งหมด 6 เลนส์ด้วยดังนี้

1.Super-Wide: Four-element lens with 120° field of view

2.Ultra-Wide: 155° field-of-view

3.Fisheye + 15x Macro: 180° wide-angle spherical effect + 15x magnification

4.Telephoto: 2x optical zoom

5.14x + 7x Macro

6.21x Macro

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ของ Olloclip ในราคาประมาณ 60-99 USD ต่อชิ้น หรือสั่งซื้อแบบเป็นเซต (ภายในมี Mount ทีใส่เลนส์ได้ทั้งหน้าและหลังพร้อมเลนส์อีกสามชิ้น) ในราคา 100 USD และจะมีวางขายใน Apple Store ในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา www.dpreview.com, www.olloclip.com