Samsung เปิดตัว microSD PRO Endurance พันธุ์อึดเอาใจธุรกิจวีดีโอรายใหญ่

Samsung Electronic ยังคงวิจัยและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาไม่จะเป็นเรื่องการ์ดที่มีความจุมากที่และอีกหลายสิ่งที่ค่ายเกาหลีพยายามทำให้สำเร็จ โดยล่าสุด ซัมซุงเปิดตัว microSDHC/SDXC พันธุ์อึดที่มาพร้อมฟังก์ชั่นเด็ดๆอย่างป้องกันน้ำ Temperature proof, X-ray proof, Magnetic proof ป้องกันหลายอย่างจนน่าจะเรียกว่าเป็นการ์ดจอที่อดทนมากค่ายหนึ่งเลยทีเดียวและยังมีประกันสินค้ามากที่สุด 5 ปีภายใต้ชื่อรุ่น PRO Endurance เลยทีเดียวเรียกได้ว่าคุ้มทุกบาททุกสตางค์แน่นอน โดยการ์ดเซตนี้ทางซัมซุงจะมุ้งเน้นไปทางอุตสาหกรรมวีดีโอและกองถ่ายมากขึ้น

สำหรับเจ้า PRO Endurance นั้นทางซัมซุงมีแผนที่จะนำเสนอขายเหล่าธุรกิจ กิจการด้านโปรดักส์ชั่นมากกว่าขายทั่วไปเพราะคุณสมบัติของเจ้าการ์ด microSDHC และ microSDXC ซีรี่ย์นี้สามารถถ่ายวีดีโอติดต่อได้ดีเพราะความเร็วที่อ่านข้อมูลในระดับ 100 MB/s และความเร็ว 30 MB/s สำหรับวีดีโอ FHD วีดีโอ 4K ด้านซัมซุงเองผลิตการ์ดซีรี่ย์นี้ออกมาทั้ง 3 ขนาดด้วยกันมีทั้ง 128 GB, 64 GB, 32 GB พร้อมประกัน 5 ปี 3ปี และ 2 ปีตามลำดับทั้งสามารถทำงานในอุณหภูมิ -25 องศา ถึง 85 องศา  ส่วนเรื่องการป้องกัน เจ้า PRO Endurance ป้องกันทั้ง น้ำและสภาพภูมิอากาศ X-ray proof, Magnetic proof เรียกว่าปกป้องไฟล์วีดีโอทุกรูปแบบอย่างแท้จริง

ทางซัมซุงออกมาออกมาคุยอีกว่า PRO Endurance จะสามารถเร่งความเร็วได้มากกว่าที่การ์ดทำไว้ล่าสุดถึง 25 ครั้งในการเขียนข้อมูล (จากการทดสอบภายในของบริษัท) ทั้งสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการกับการการรันตีความอึดให้ลูกค้าที่ 5 ปีสำหรับการ์ดใหญ่สุดของซีรี่ย์ 128 GB

PRO Endurance ซีรี่ย์นี้มีวางจัดจำหน่ายแล้วสำหรับกลุ่มธุรกิจโดยร้านค้าปลีกจะติดราคาอยู่ที่ 89.99 USD สำหรับ 128 GB, 64 GB มีราคาอยู่ที่ 44.99 USD และ32 GB สนนราคาที่ 24.99 USD สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของซัมซุง

ถือว่าเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ทางซัมซุงพยายามก้าวไปให้ถึงพร้อมความพยายามที่จะสร้างสรรค์เพื่อสร้างความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี แต่อย่างไรก็ตามหลังการปล่อยข่าวเปิดตัวกลับถูกชาวโซเชียลตั้งคำถามถึงสเปคบางตัวที่ดูแล้วอาจจะไม่ตรงกับความเป็นจริงเรื่องที่การ์ดซีรี่ย์นี้สามารถถ่ายวีดีโอได้ยาวนานกว่า 43,800 ชั่วโมงสวนทางกับการใช้งานของช่างภาพหลายคน ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอทางซัมซุงจะออกมาอธิบายเรื่องนี้ว่ามีเทคโนโลยีอะไรที่ช่วยให้ซัมซุงสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้นานกว่าค่ายอื่น

ที่มา : www.dpreview.com