กระแสข่าวลือ Nikon Mirrorless กระหึ่มอีกระลอก

หลังการประกาศยืนยันของผู้บริหารNikon เรื่องกล้อง Mirrorless ใหม่ ของค่ายที่กำลังจะเปิดตัว ในช่วงไตรมาสที่2 ของปีหน้า แต่ถึงกระนั้น เว็บไซต์แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง thenewcamera กลับได้รับข้อมูลใหม่ ซึ่งขัดแย้งกับการประกาศของ Nikon ดังนี้

 

“เว็บไซต์ญี่ปุ่น SankeiBiz ยังยืนยันเมื่อเดือนเมษายนว่า Nikon จะเลือกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ (Photokina) เพื่อใช้ในการประกาศเปิดตัวกล้องMirrorlessระดับโปร และตามข่าวลือล่าสุด Nikon มีข่าวลือว่าจะประกาศเปิดตัวกล้อง Mirrorless ใหม่ ก่อนถึงงาน Photokina จะเริ่มขึ้น นั่นหมายความว่ากล้อง Nikon Mirrorless จะมาในเดือนกันยายนปี 2018 หรืออาจจะเป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคมปี 2018”

“นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า การจัดส่งกล้อง Mirrorless จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2018 หนึ่งเดือนหลังจากงาน Photokina 2018”

คาดว่าหลังการประกาศเปิดตัวกล้อง Mirrorless ในปีนี้ จะมาพร้อมเลนส์ใหม่สองตัว และอะแดปเตอร์ F-mount โดยชื่อเมาท์กล้องใหม่คือ Z mount อย่างไรก็ตามชื่อของ mount ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเปิดทางการ

ป.ล. Tamron ยังกล่าวว่าพวกเขาพร้อมสำหรับระบบใหม่ของ Nikon และ Canon Mirrorless เราอาจจะได้เห็นเลนส์ 28-75mm ใหม่สำหรับ Nikon เช่นเดียวกับ Sony ในตอนนี้ เมื่อกล้องเปิดตัวเป็นทางการ ทำให้เรามีทางเลือกเลนส์ซูมมาตรฐานที่ถูกกว่าของค่าย

ที่มา : thenewcamera