Yongnuo ชวนชาวโลกเข้าสู่โลกขนาดจิ๋วไปกับเลนส์ YN 60mm f/2 MF macro

ถ้าจะพูดถึงเลนส์นอกค่ายที่ราคาถูก คุณภาพคุ้มราคาแล้วละก็  Yongnuo อาจจะเป็นเลนส์ในใจของช่างภาพหลายๆคนที่มีทุนน้อยแต่อยากได้เลนส์ที่คุ้มราคาซึ่งถือว่าไม่เป็นรองใคร โดยตอนนี้ค่ายเลนส์หน้าใหม่แดนมังกรปล่อยตัวเลนส์มาโครตัวใหม่ระยะ 60 mm ช่วงเลนส์มาโครยอดฮิตของหลายๆ คน มาพร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง 2 และระยะถ่ายที่ใกล้สุดๆเพียง 0.234 เมตรเท่านั้น ถือว่าของแรงสั่นกระเป๋าช่างภาพได้ดีแน่นอน คราวนี้ยังนูปล่อยรายละเอียดขอเลนส์น้องใหม่มาให้ชมให้อ่านกันเต็มๆ มีอะไรบ้าง

โหมดมาโคร 0.234 เมตร เลข Ratio 1:1

เป็นอีกเลนส์ที่สามารถเข้าใกล้วัตถุได้ใกล้ถึง 0.234 เมตร และอัตราส่วนขยาย 1: 1 ทั้งในโหมดมาโครและโหมดทั่วไปที่สามารถสร้างภาพออกมาให้มีคุณภาพได้ดี ทั้งการถ่ายภาพบุคคล มาโครและวิวรวมไปถึงการถ่ายในแบบอื่นๆ อีกด้วย

อัพเกรด Firmware โดยไม่ได้ผ่าน USB ก็ได้

เฟิร์มแวร์ของเลนส์สามารถอัพเดตผ่านตัวกล้องแทนการใช้ USB ซึ่งทางยังนูเชื่อว่าการอัพเกรดแบบนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาความแตกต่างของระบบปฏิบัติการด้วย แต่ฟังก์ชั่นนี้จะต้องมีกล้องที่รองรับด้วย

รูรับแสงกว้างถึง F2

ด้วยความกว้างของรูรับแสง F2 ซึ่งสามารถให้ความสว่างและให้โบเก้ที่สวยงามกำลังดีส่วนสว่างให้วัตถุชัดคมสวยงาม

ใส่ Electromagnetic aperture และ รองรับ automatic exposure shooting

เลนส์สามารถรองรับการถ่ายภาพโหมดต่างๆ ของกล้องได้เยอะขึ้นทั้ง M/Av/Tv/P/B และโหมดอื่นๆ ที่กล้องมี และยังมีความแม่นยำในการโฟกัสและความทนทานช่วยให้ช่างภาพถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์

ไดอะเฟรม 7 ใบ

เลนส์มาโครตัวนี้ทางค่ายใส่แผ่นไดอะเฟรมมาไว้ถึง 7 ใบด้วยกัน ซึ่งช่วยให้คุณถ่ายภาพออกมาคมชัดและสร้างประกายแฉกได้สวยถึง 14 แฉกด้วยกัน

เห็นสเปคที่ค่ายออกมาแล้วอาจมีหลายคนมือสั่นแล้วก็เป็นได้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า Yongnuo ยังไม่ประกาศราคาออกมา