Yongnuo หัวใสทำอะแดปเตอร์เชื่อมเลนส์กับสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน

อาจจะดูไม่ใช่เรื่องใหม่ของใครหลายๆ คนแล้ว สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างเลนส์กล้อง DSLR กับ สมาร์ทโฟนหลังจากเคยมี Cinematic International Company Limited บริษัทจีนผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพยนตร์ในเมืองจีนเคยนำตัวทดลองออกมาแสดงในงาน NAB 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและช่างภาพบางส่วนแต่อย่าไรก็ตามก็ยังไม่มีรุ่นที่สามารถพัฒนาออกมาขายได้ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องขนาดและฟังก์ชั่นการทำงานที่ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก แต่บริษัทจีนชื่อดังอย่าง Yongnuo อีกหนึ่งค่ายจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์กล้องอย่าง เลนส์ราคามิตรภาพ แฟลชราคาไมตรี ประกาศวางขาย YN43 ในที่สุด

โดย Yongnuo ประกาศขาย YN43 อะแดปเตอร์ที่จะมาเป็นตัวเชื่อมให้เลนส์กล้อง DSLR ของค่าย Canon EF-S มาใช้กับสมาร์ทโฟน โดยตัวเซนเซอร์จะเป็นขนาด 4/3 พร้อมด้านหลังเป็นตัวหนีบโทรศัพท์ โดยในเรื่องของรายละเอียดของสินค้าทางค่ายจีนยังไม่มีประกาศออกมาแต่คาดเดาว่าอาจจะเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Bluetooth หรือ WIFI

แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทจีนปล่อยแอพลิเคชั่นลงใน Appstore ของ Apple เรียบร้อยแล้ว โดยคำสั่งต่างที่โชวืในเว็บใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยแสดงภาพการเชื่อมต่อกับ YN43 และแสดงภาพการตั้งค่าถ่ายภาพผ่านแอพลิเคชั่นเหมือนกล้อง DSLR ได้ผ่านหน้าจอหากมีการวางขายอาจจะสร้างความน่าสนใจให้ตลาดมากขึ้นและเป็นก้าวแรกให้สมาร์โฟนสามารถถ่ายภาพในช่วงเลนส์ที่หลากหลายกว่าปัจจุบัน

ในส่วนของราคาวางขายและรายละเอียดอื่นๆ ทาง Yongnuo ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาให้สาธารณะได้ทราบ ส่วนเรื่องราคาเองก็ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่ทางค่ายมีแผนที่จะปล่อยอะแดปเตอร์ Mount ค่ายอื่นๆอย่าง Sony, Olympus and Vivitar ในอนาคตแน่นอน