Dpreview ชวนเพื่อนๆ มาส่อง Pentax K-1 II ดีแค่ไหนไปดูกัน

ถ้าพูดถึงกล้องค่าย Pentax แล้วหลายคนคงพอจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ The Pentax K-1 Mark II เรือธงสุดแกร่งจากบริษัทชั้นนำ ricoh ที่ได้รับการขนานนามว่าสามารถลุยได้ทุกสภาพอากาศด้วยเทคโนโลยี supremely weather-sealed พร้อมวัสดุสุดคงทนที่ทาง ricoh จัดมาให้สายลุยได้ใช้เป็นเพื่อนคู่ใจไปได้ทุกสถานที่

โดยกล้อง K-1 จะเป็นกล้องฟูลเฟรมความละเอียด 36 ล้านพิกเซลขนาด 35 มิลฯ ที่ยังมีเทคโนโลยีสุดแสบอย่าง hand-held ‘Dynamic’ Pixel Shift mode ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น เพราะจะช่วยในเรื่องการสั่นที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งมาพยุงอีกต่อไป และยังมีฟังก์ชั่น AF Tracking algorithm ที่จะโฟกัสตามติดวัตถุที่เคลื่อนไหวด้วยจุดโฟกัสถึง 33 จุด พร้อมฟังก์ชั่นลด Noise ในไฟล์ RAW ที่จะทำให้ภาพของคุณมีคุรภาพลดขั้นตอนการทำงานบนโปรแกรมแต่งภาพได้มากขึ้นเรามาลองดูฟีเจอร์เด็ดๆกันว่ามีอะไรบ้าง

ฟีเจอร์สำคัญ

-36.2 ล้านพิกเซล ฟูลเฟรม CMOS sensor with no anti-aliasing filter

-กันสั่น 5 แกน Sensor-shift

-โฟกัส 33 จุด

-อัพเดต AF Tracking algorithm

– Extensive weather-sealing

-1/200 แฟลชซิงค์

-บันทึกไฟล์ขนาด 14 บิท(DNG-PEF)

– GPS

– ถ่ายติดต่อกันได้ถึง 4.4 fps

-ถ่ายวีดีโอ 1080/30p

-WIFI

โดย K-1 II เป็นเรือธงที่สามารถลงสนามฟัดคู่แข่งได้สูสีทั้งในเรื่องราคาและคุณภาพ แต่ในการถ่ายภาพแนวแลนสเคปและแนวผจญภัยนั้น ทาง K-1 จะดูโดดเด่นมากกว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่อง GPS และ Astrotracer mode ไว้ถ่ายท้องฟ้าเวลากลางคืน เทคโนโลยี sensor shift และยังมี LED บนบอดี้ช่วยให้สามารถทำงานในที่มืดได้ดี ซึ่งจากการทดสอบของเว็บไซต์ Dpreview นั้นเขายืนยันออกมาว่าการทำงานของ K-1 นั้นออกมาดีและสนับสนุนการทำงานได้ดีเยี่ยมสำหรับสายลุยๆ ผจญภัยในโลกกว้าง ใครสนใจลองไปหาซื้อกันรับรองของเขาดี