Yongnuo ไฟแรง เตรียมขาย YN 50mm f/1.8 II เอาใจช่างภาพแนวportrait

เลนส์ราคามิตรภาพ ราคามิตรสหายคงไม่พ้นเลนส์ค่ายจีนอย่าง  Yongnuo ที่ขึ้นชื่อว่าราคาถูกมากเมื่อเทียบกับเลนส์ค่ายอื่นๆ ด้านคุณภาพของรูปก็ไม่น้อยหน้าใครเล่นเอาสมราคาค่าตัว ถึงขนาดบางคนกล่าวสรรเสริญกันว่าคุ้มเกินราคาไปหลายเท่า และเลนส์ยอดนิยมที่หลายคนมักจะซื้อกันเป็นประจำอย่าง 50 mm  เลนส์ถ่ายบุคคลที่ทางบริษัทจีนภูมิใจนำเสนอ และผลจากการตอบรับที่ดีของเหล่าช่างภาพทำให้  Yongnuo ตัดสินใจพัฒนาเลนส์ตัวนี้ให้ดียิ่งขึ้นจนสุดท้ายสามารถปล่อย YN 50mm f/1.8 II ได้ในที่สุด พร้อมกันนี้ทางยังนูยังปล่อยข้อมูลออกมาให้ชาวประชาได้พิจารณากันดังนี้

อัพเดต Firmware โดยไม่ต้องใช้ USB

เป็นอักฟังก์ชั่นที่ทางยังนูเน้นเรื่องนี้มากขึ้น โดยเลน์ตัวใหม่ๆ จะเริ่มให้ดัพเดตเฟิร์มแวร์เลนส์ผ่านการเชื่อมต่อกล้องมากกว่าจะต่อคอมตรงจาก USB เพราะการต่อ USB ที่จะมีปัญหาเรื่องระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ที่อาจจะไม่รองรับระบบของเลนส์จนมีปัญหาตามมา

 

F1.8 รูรับแสงสุดกว้าง  7 ไดอะเฟรม

ด้วยยี่ห้อเลนส์ 50mm ที่ขึ้นชื่อว่าต้องละลายฉากสุดโหด ยังนูจึงใส่รูรับแรงที่กว้างถึง 1.8 ให้สามารถสร้างโบเก้ได้ง่ายขึ้น และยังมี 7 ไดอะเฟรมที่ช่วยให้เกิดแฉกดาวได้ถึง 14 แฉก สร้างความสวยงามให้กับภาพได้สวยเท่ห์มากขึ้น

 

กลไกใหม่และเทคโนโลยี Coating ใหม่

YN 50mm f/1.8 II มีการพัฒนาและปรับปรุงจากรุ่นเดิมให้ออกมาดีขึ้น ทั้งความเร็วในการโฟกัส แสงแฟร์ แสงGhost ก็มีการจัดการที่ดีขึ้นจากการพัฒนา Coating ใหม่ที่พัฒนาขึ้น

Mount เหล็กทนทาน

มีการพัฒนาความทนทานของ YN 50mm f/1.8 II ให้มีความทนทานและรับน้ำหนักเลนส์และกล้องได้ดีขึ้น

 

โฟกัสได้ใกล้สุดที่ 0.35 มม.

เปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้การโฟกัสของตัวใหม่ทำงานได้ดีกว่าที่ 0.35 ที่จะช่วยให้ช่างภาพเข้าถึงวัตถุได้ใกล้ขึ้น

 

รับโหมด AF และ MF

YN 50mm f/1.8 II รองรับการทำงาน AF และ MF ได้และมีความเสถียรมากขึ้น

เห็นสเปคของเลนส์ใหม่ค่าย Yongnuo แล้วบอกได้เลยว่าต้องรอประกาศราคากันว่าจะราคาโดนใจเท่าไรแต่เชื่อว่าไม่น่าจะแรงจนซื้อลำบากหรือต้องทุบกระปุกออมสิน