ทางเลือกใหม่ของช่างภาพ On1 ทำอัพเดตใหม่รับไฟล์ RAW ได้สบาย

โดยทั่วๆไปเหล่าช่างภาพมักนิยมใช้โปรแกรมแต่งภาพมักจะเป็นของค่าย Adobe เป็นส่วนใหญ่ทั้ง lightroom Photoshop ด้วยความง่าย รวดเร็วและความนิยมในมุมกว้างทำให้ช่างภาพหลายคนเทใจให้กับเจ้าพ่อวงการโปรแกรมกราฟฟิค แต่ในปัจจุบันก็มีค่ายเล็กบริษัทใหม่เข้ามาหาส่วนแบ่งตลาดด้วยฟังก์ชั่นใหม่และขั้นตอนการทำงานที่ง่ายขึ้น เทคนิคหรือฟีเจอร์ใหม่ที่สร้างมิติใหม่ๆให้การทำภาพมากขึ้น อย่างโปรแกรมแต่งภาพ On1 ที่เริ่มทำพัฒนาและจัดจำหน่ายมาตั้งแต่ 2005 เป็นต้นมา

ล่าสุดประกาศอัพเดตไฟล์ RAW ซอฟแวร์ใหม่ของทีมงาน ในเวอร์ชั่น ON1 Photo Raw 2018.5. โดยโปรแกรมอัพเดตรองรับไฟล์ RAW จากหลายค่าย อย่าง ฟูจิ โซนี่ เป็นต้น และยังย้อนการตั้งค่าของรูปไปตอนอยู่หลังกล้องโดยไม่มีปัญหากับภาพ

โดยตัวซอฟแวร์ยังมีใส่ฟีเจอร์ Look-Up Tables (LUTs) ฟังก์ชั่นแต่งสีของสายวีดีโอมาช่วยให้การ grading  พร้อม LUTs อีกมากมายให้เลือกใช้ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งเองได้

และเวอร์ชั่นใหม่ของ On1 จะมีฟีเจอร์ซ่อนไฟล์ JPG จากการที่ช่างภาพชอบถ่ายโหมด RAW+JPG ซึ่งจะช่วยลดเวลาหาภาพในคลังภาพและยังสามารถเข้าไปปรับใช้ Metadataและความสามารถในการทำงานกับไฟล์ JPG ก็ดีเทียบเท่ากับไฟล์ RAW

โดย On1 ยังสามารถรองรับรูปที่ถูกนำมาจาก Lightroom ได้ไม่มีปัญหาโดยโปรแกรมถูกออกแบบให้สามารถจัดการและบริหารภาพได้ดี ด้านฟีเจอร์อื่นๆ ของ On1 นั้นแสดงผลออกมาได้ดีทั้ง Brush Filmstrip function รวมถึงการ Export Import ฟังก์ชั่นอื่นๆที่ทาง On1 เคลมว่างานดีแต่งสนุกทำภาพเพลินแน่นอน

On1 Photo Raw 2018.5 นี้ทางผู้ผลิตรับประกันการทำงานที่ยอดเยี่ยมและการทำงาน ประมวลผลที่รวดเร็วรวมถึงการแก้ไขข้อผิดพลาดทางโปรแกรมที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเวอร์ชั่นก่อน

ในเรื่องราคานั้นทางบรัทใจดีให้ช่างภาพได้ทดลองใช้ฟรีๆ ในเวลาจำกัดก่อนที่จะเสนอค่าตัว 99.99 และหากคุณมีเวอร์ชั่นเก่าก่อนหน้านี้จะสามารถซื้อเวอร์ชั่นใหม่ในราคา 79.99 USD โดยการอัพเดตจะให้ทุกคนได้ลอใช้ในเดือนมิถุนายนศกนี้ โดยสามารถเข้าไปอ่านรายเอียดที่เว็บไซต์ของ On1 ได้เลย

ที่มา www.digitalcameraworld.com