NISI โหมต่อปล่อยระเอียดเลนส์ Cine ตัวใหม่ พร้อมฟิลเตอร์ Mist หวังสร้างแรงสะเทือนคนทำหนัง

หลังจากเคยเป็นข่าวมาตั้งแต่เดือน 4 ที่ผ่านมาสำหรับเลนส์สายภาพยนตร์ของค่าย NISI ที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นเจ้าพ่อเลนส์หนังมาแต่ไหนแต่ไร โดยในตอนนี้บริษัท NISI พร้อมแล้วที่จะเปิดเผยรายละเอียดของเลนส์ซีรี่ย์ F3 พร้อมปล่อยวีดีโอทดสอบเลนส์มาให้ชมด้วย พร้อมกันนี้ยังมีฟิลเตอร์ Mist ที่จะเข้าช่วยให้ภาพดูเก๋ในแบบ Low Contrast และฟุ้งสวยๆแบบหมอกจางๆ

NISI เปิดตัวเลนส์สำหรับคนทำภาพยนตร์ในซีรี่ย์ F3 โดยอธิบายถึงที่มาของชื่อว่า 3 นั้นมาจากเป็นเลนส์รุ่นสามแล้ว ทำให้ทีมงานต้องการใช้เลขนี้อยู่ในชื่อด้วย ส่วน F มาจากคำว่า Fullframe โดยตัวเลนส์นั้นทางทีมออกแบบให้ดูเป็นออริจินัลทั้งรูปทรงและน้ำหนักที่เบากว่าเดิม ซึ่งเรื่องดีไซน์ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเยอะเนื่องมาจากการการที่ NISI เข้าไปเทคโอเวอร์บริษัท Bokkeh Bokkelux project ที่ตอนนี้เว็บเขาขึ้นอักษรปิดบริษัทไปเรียบร้อย ซึ่งการออกแบบเลนส์ครั้งนี้ทาง NISI ออกมาบอกว่าพวกเขายังจับมือกับ Kinefinity มาช่วยในเรื่องนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะเริ่มวางขายและทำการตลาดเมื่อไร

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นนั้นจะมีเลนส์ที่ออกมาแน่นอนทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน จะมีทั้ง 18mm และ 135mm ที่น่าจะเปิดตัวในปี 2018  โดยซีรี่ย์ F3 นี้จะรองรับเซนเซอร์ขนาด 46.5mm รวมถึง Alexia LF, Red Monstro VV, Panavision DXL2, SONY Venice and Canon C700FF รวมไปถึงกล้องที่อาจจะออกในอนาคตอีกด้วย ซึ่งศูนย์บริการมีบริการทั้งในอเมริกา ยุโรปและเอเชียใต้

ข้อดีข้อเด่นของ F3 ที่ NISI คอนเฟิร์ม

1.ใช้ได้กับกล้อง Full-Frame Format
2.รองรับได้ทั้ง PL Mount/Canon EF Mount/Sony E-Mount
3.T2.0-T22 Click-less Aperture Range
3.การกระจายแสงน้อย
4.คุณภาพสูง
5.Retro Cinema Style Housing
6.12-Blade Iris
7.ใช้สำหรับถ่ายทำภาพเคลื่อนไหว

ด้าน Mist ฟิลเตอร์ เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ทาง NISI ออกมาแนะนำให้ชาวประชาได้รู้จัก โดยฟิลเตอร์ตัวนี้จะเหมาะกับสายภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน งานนี้จะมีให้เลือกทั้งในแบบขาวดำและสีด้วยซึ่งฟิลเตอร์จะมีคุณสมบัติช่วยให้ภาพ soften contrast และยังช่วยให้ภาพมีบรรยากาศแสง flare รวมถึงบรรยากาศที่เหมือนหมอกลง ทั้งนี้ฟิลเตอร์สามารถใช้งานได้กับ 4×5.65in and 6.6×6.6in

สำหรับใครที่สนใจต้องรอข่าวเพิ่มเติมว่าจะขายวันไหนและราคาเท่าไร