โปรเจกต์ดีน่าชื่นชม Kickstarter ระดมทุนสร้าง Kobra ซอฟบ๊อกใหม่ไอเดียบรรเจิด

ซอฟบ๊อกถือเป็นอีกไอเทมเด็ดของใครเวลาหลายคนในเวลาที่ใช้แฟลชหัวค้อนเนื่องมาจากบางสถานการณ์แรงแฟลชให้แสงเกินไปจนหน้าแบบสว่างจ้า แต่ซอฟบ๊อกที่มีในตลาดอาจจะให้แสงไม่คลอบคลุมตัวแบบทำให้บางส่วนบนแบบดำกว่าส่วนใบหน้า จากเหตุผลชวนหงุดหงิดข้างต้นนำไปสู่การออกแบบอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพด้วยแฟลชหัวค้อนสนุกสนานมากขึ้น

Kobra เป็นโปรเจกต์ซอฟบ๊อกที่กำลังอยู่ในช่วงการระดมทุนทางเว็บไซต์ Kickstarter หลังผ่านการประกาศหาผู้สนใจไปกว่า 19 วันแล้ว ตอนนี้ทางเจ้าของโปรเจกต์ออกมาบอกว่าระดมไปได้แล้วกว่า 20,000 usd เข้าไปแล้ว ซึ่งเกินความคาดหมายไว้กว่า 2 เท่าเลยทีเดียว

โดยเจ้า Kobra ทำมาจาก ซิลิกอนชั้นดีที่มีความยืดหยุ่น ให้แสงชัดเจนไม่มีรอยและยังไม่มีผลกระทบต่อสถานการณ์ที่มีอุณหภูมิสูงและยังสามารถคืนรูปได้เมื่อถูกใส่ไว้ในกระเป๋ากล้องมาแล้ว ซึ่งการออกแบ Kobra เองได้แนวการออกมาจากอุปกรณ์รีเฟล็กซ์ที่จะช่วยให้แสงออกมาสว่างและไม่ติดสเปย์

โดยจุดเริ่มต้นโครงการครั้งนี้เริ่มต้นจากช่างภาพ Paul McKelvey ที่ไม่พอใจเหล่าซอฟบ๊อกในตลาดที่ไม่ค่อยถูกใจช่างภาพรายนี้เท่าไร ทำให้เขาตัดสินใจออกแบบ KOBRA ให้มีทั้งความเบา ความยืดหยุ่นและดีไซน์ที่ทันสมัยตอบโจทย์ทุกการทำงานของตัวเขาและความใส่ใจที่เขาอยากทำออกมาใช้ ทำให้ Kickstarter หันมาหนุนโครงการนี้มากขึ้น ซึ่งจากผลตอบรับในเว็บไซต์เป็นตัวการันตีว่าของเขาแจ่มจริง

โดยงานนี้ Paul McKelvey พูดถึงโครงการนี้ว่า “คุณสามารถที่จะโฟกัสทุกการถ่ายภาพได้สบายๆ มากขึ้นจากเดิมที่ต้องคอยมองหากำแพงหรือสิ่งที่จะช่วยสะท้อนไฟแฟลชเข้าแบบให้ได้มากขึ้น ซึ่งเจ้า KOBRA จะสามารถให้แสงที่มีคุณภาพและแสงที่คุณต้องการได้”

สำหรับใครที่สนใจและอยากรู้ว่าของเขาดียังไงลองไปดูวีดีโอตัวอย่างการใช้งานและการทดสอบพร้อมภาพถ่ายเปรียบเทียบที่ต้องบอกเลยว่างานดีน่าใช้