Zeiss เดินหน้าปล่อย เลนส์สายหนังโคตรเบากะทัดรัดในซีรี่ย์ supreme prime lens 

เป็นอีกหนึ่งเลนส์สายภาพยนตร์ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเลนส์ค่าย Zeiss ที่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ หลังร่อนจดหมายเปิดตัวเลนส์ใหม่ซีรี่ย์ Supreme prime lens สำหรับเซนเซอร์ระดับ large format. สายภาพยนตร์ ที่มาพร้อมกับขนาดเล็กและกระจกชิ้นบางแต่ให้ผลงานที่สุดของความคุณภาพ. ที่อาจทำเอาช่างภาพหลายคนต้องลิ้นจุกปาก กระเป๋าเรียกร้องที่จะเสียเงินแน่นอน 

โดยซีรี่ย์  supreme prime lens จะมีสมาชิกตั้งแต่ช่วงเลนส์ 15 mm. ถึง 200 mm โดยเลนส์ทุกช่วงในซีรี่ย์นี้จะมีรูรับแสงที่กว้างสุดอยู่ที่  T1.5. ซึ่งทาง. Zeiss ออกมาแจงว่าจะมีเพียง10เลนส์ในซีรี่ย์เท่านั้นที่จะได้รับพลัง T1.5 ส่วนระยะ 15 mm และ 200 mmจะมีค่ารูรับแสงที่ T1.8 และ T2.1. เท่านั้นแต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าค่ารูรับแสงที่ทางค่ายให้มายังคงกว่าละลายหลังละลายเงินได้สบายๆทีเดียว 

แม้จะมีขนาดที่เล็กสุดๆ แต่ทาง Zeiss เองยังคงเน้นความสำคัญเรื่องดีไซน์ให้สมกับการถ่ายทำในงานโฆษณาและงานภาพยนตร์  และต้องสร้างความยืดหยุ่นในการทำงานกับกล้องระดับ. Large format หรือกล้องฟูลเฟรม เช่น โซนี่  ARRI Alexa LF. และ  RED Monstro. โดยทาง. Zeiss เองบอกว่าเลนส์ซีรี่นี้จะสร้างการมองภาพที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างเพราะเลนส์เซตนี้จะช่วยให้ภาพออกมานุ่มนวลทั้งการสร้างโบเก้ที่สวยเด็ดมัดใจช่างภาพได้แน่นอน 

ด้านการติดต่อในการทำงานของ Zeiss และกล้องจะทำงานผ่านระบบที่ทาง Zeiss ออกแบบ. โดยข้อมูลังกล่าวจะมีชนิด ยี่ห้อเลนส์รวมถึงการตั้งค่าเลนส์ในทุกเฟรมที่มีการบันทึกไว้เพื่อให้พร้อมกับการแต่งภาพ 

เลนส์  25 mm. 35 mm 50 mmและ 85 อาจจะเริ่มเปิดตัวในเดือนสิงหาคมปีนี้  ส่วน 100 mm. มีคิวเปิดตัวในเดือนธันวาคม. โดยราคาเหมารวมทั้งหกตัวจะอยู่ที่ประมาณ. 108,000. USD  ส่วนระยะ 200 มม.จะมาในปี  2020 

 

งานนี้ทาง Zeiss ก็คลิปวีดีโอเลนส์ในซีรี่ย์นี้มาให้ชมกันด้วย