ไลก้าเตรียมเปิดตัวฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสในเดือนมิถุนายนปีนี้

 

ใครจะไปคิดว่าเสือใหญ่ไฮโซอย่างไลก้าที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเขาคือกล้องชนชั้นสูงที่มีราคาแรงแหกทุกราคาทุกค่าย แต่ก็ยังมีช่างภาพกระเป๋าเงินตุงต่างยอมควักเงินจ่าย ด้วยเหตุผลง่ายๆที่ว่า สวยดูดี ดีไซน์งาม ภาพลักษณ์เยี่ยม ส่วนเรื่องคุณภาพก็ไม่มีสองรองใครกับสไตล์ภาพที่ดูมีเอกลักษณ์ชัดเจนทำให้คนรักถ่ายภาพต่างทุบกระปุกหมูซื้อกลับบ้านมาใช้และยังคอยตามข่าวนี้อยู่ตลอดเวลา

มีข่าวหลุดออกมาว่าทาง  Leica มีแผนที่ออกกล้องใหม่ในซีรี่ย์ C-M โดยข่าวเรื่องการเปิดตัวนี้เริ่มมาจากเว็บไซต์ดัง อย่าง LeicaRumors ที่เป็นเจ้าแรกที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของน้องใหม่รุ่นนี้ทันที แม้หลายฝ่ายยังไม่มีคิวออกทันทีจนมีหลายเว็บไซต์ร่วมวงด้วยในที่สุด

โดยชิ้นส่วนข่าวลือที่ทางเว็บไซต์กล้องชื่อดังได้มานั้นคือ

1.Leica จะประกาศกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมซึ่งอาจจะโมเดลแบบ CL หรือ SL

2.เว็บไซต์หลายหัวต่างคาดการณ์ชื่อใหม่ของกล้องรุ่นนี้ว่าน่าจะชื่อ Leica C-M หรือ Leica CM ประมาณ 2 ชื่อนี้

3.กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมตัวใหม่นี้น่าจะใช้เซนเซอร์ตัวใหม่ที่ไลก้าออกแบบมาให้สามารถถ่ายภาพได้สวยพร้อมไดนามิค แรงค์ที่สูงขึ้น

4.การประกาศอย่างเป็นทางการของทางไลก้าจะมีขึ้นในเดือนหน้าประมาณวันที่ 14 มิถุนายนนี้

  1. Leica จะมีการเปิดเผยแผนการพัฒนาเลนส์ของค่ายโดยเบื้องต้นจะมีเลนส์สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส 5 ตัวด้วยกันซึ่งจะปล่อยขายในช่วง 18-24 เดือนข้างหน้านี้

เป็นเรื่องราวน่าสนใจสำหรับการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมากทีเดียวเพราะการที่ไลก้ามาพัฒนาเซนเซอร์ใหม่ทั้งทีเซนเซอร์เดิมของจนก็ถือว่าดีในระดับสูงเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะมองในอีแง่ว่าทางไลก้าคงเริ่มกังวลกับการพัฒนาเซนเซอร์ของหลายๆค่าย ทั้งโซนี่และแคนอนที่เร่งพัฒนาเซนเซอร์กันยกใหญ่ทั้งความสามารถของเซนเซอร์ก็ดีขึ้นมากด้วย จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้ไลก้าต้องขยับตัวและหันมาพัฒนาเซนเซอร์ของตนให้ทันสมัยมากขึ้น ด้านกล้องฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสเองตอนนี้หลายค่ายก็พยายามพัฒนาเพื่อตีตลาดกัน ซึ่งไลก้าก็คงไม่อยากจะกลายเป็นผู้ถูกลืมแม้แบรนด์ของตนจะระดับสูงอยู่แล้ว