Samyang ยังแรง ปล่อย 24mm f/2.8 AF เอาใจคนใช้ Sony

เลนส์แดนกิมจิยังคงแรงต่อเนื่องหลังปล่อยเซตเลนส์พรีเมี่ยมอย่าง 50 mm F1.2 ที่มาในคำขวัญสุดอลังการ Excellence in Performance เป็นเข็มทิศในการสร้างเลนส์คุณภาพของสายกิมจิ ที่ต้องยอมรับว่าออกแบบมาได้ สวยสง่าแต่สุดท้ายก็มีเรื่องดราม่าว่าทาง Samyang ดันไปทำเลนส์ให้มีหน้าตาคล้ายเลนส์ของค่ายสวีเดนอย่าง Zeiss เสียอย่างงั้น หลังจากผ่านมรสุมเรื่องนี้ไปได้ค่ายกิมจิยังคงเดินหน้าปล่อยของเล่นใหม่ 24mm f/2.8 AF เอาใจคนใช้ฟูลเฟรมค่ายโซนี่

สำหรับ Samyang 24mm f/2.8 AF นั้นหลังจากมีข่าวลือกันมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อคืนก็แอบปล่อยภาพหลุดของเลนส์ออกมาเป็นครั้งแรกโดยในเรื่องของการออกแบบยังคงคอนเซ็ปต์ เลนส์สีดำมีสีส้มเข้มคาดไว้ให้อารมณ์ที่ดูเข้ากันกับกล้องโซนี่ที่มีในธีมสีเดียวกัน ส่วนหน้ากว้างเลนส์ที่เห็นจากในรูปจะมีความกว้างอยู่ที่ 49 mm  โฟกัสใกล้สุดที่ประมาณ 0.24 เมตร ส่วนท้ายของเลนส์ตีตรา Samyang พร้อมลงรายละเอียดเลนส์ไว้ด้วย ส่วนกลางเลนส์มีวงล้อโฟกัส ซึ่งโดยภาพรวมแล้วทางสื่อใหญ่อย่าง Photo Rumor แจ้งว่ามีความคล้ายกับเลนส์ 35mm f/2.8 AF ที่ออกมาก่อนหน้านี้

การออกเลนส์ขนาดฟูลเฟรมโซนี่เป็นการพยายามที่จะบุกช่องว่างของตลาดกล้องหลังจากคนใช้โซนี่ยังไม่มีเลนส์ของค่ายตนมารองรับได้เพียงพอกับความต้องการของช่างภาพทำให้เป็นช่องว่างให้ผู้ผลิตเลนส์เข้ามาชิงกินส่วนแบ่งตรงนี้ให้ได้ หลังจากที่ผ่านมาการแข่งขันตลาดวงการถ่ายภาพค่อนข้างดุเดือดมากขึ้น โดยเฉพาะ Mirrorless ที่พยายามช่วงชิงกันอย่างดุเดือด ซึ่งค่าย Samyang เองก็พยายามถอยเลนส์ที่รองรับกล้องโซนี่ที่ต้องนี้มีเจ้าใหญ่ๆที่ลงเล่นอยู่ทั้ง Tamron Sigma ที่กระโจนเข้าไปแล้ว ดังนั้นต้องมาดูกันต่อไปว่าทางค่ายเกาหลีจะมีไม้เด็ดอะไรในการบุกตีตลาดและพิชิตใจกลุ่มคนใช้โซนี่ได้บ้าง

หลังจากค่ายถูกพายุดราม่าหนักจากประเด็นการออกแบบเลนส์ 50 มม. F1.2 และระยะ 85 มม. ตัวล่าสุดที่ดันไปมีหน้าตาคล้ายกับเลนส์ยี่ห้อดังอย่าง Zeiss ทำให้เกือบเป็นคดีความ แต่ Samyang รีบเก็บสินค้าเจ้าปัญหาออกจากตลาดทันที เพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาเรื่องการออกแบบที่คล้ายกันจนเหมือนตั้งใจ ทำเอาค่ายแดนกิมจิเก็บของกลับบ้านที

สำหรับเลนส์ใหม่อย่าง  24mm f/2.8 AF ยังคงต้องรอดูรายละเอียดทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าเด็ดจริง แซ่บจริงขนาดไหนและสามารถขโมยใจคนใช้เลนส์อื่นได้มากน้อยแค่ไหน