19 ล้านบาทเอง! Leica M3 ตัวสุดท้ายในประวัติศาสตร์ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้

หากคุณต้องการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ Leica บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานหลายยุคหลากสมัย ขณะนี้เป็นโอกาสอันดีที่คุณจะสามารถเป็นเจ้าของกล้อง Leica M3 ตัวสุดท้ายที่บริษัทผลิตออกมาในปี 1966 ในราคาแค่เพียง 19,067,457.14 บาทไทยเท่านั้น!

Leica M3 เป็นกล้องเมาท์ M ตัวแรกของ Leica ตั้งแต่ปี 1954 เป็นกล้องระดับ Iconic ที่ใครๆก็ต่างหมายปอง โดยทั่วโลกมี Leica M3 เพียง 220,000 ตัวเท่านั้น

โดย Leica M3 ที่กำลังพูดถึงนี้ วางจำหน่ายอยู่บนเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าชื่อดัง Ebay ซึ่งผู้เป็นเจ้าของ คือ Setadel Studios ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์กล้องวงจรปิดตั้งแต่ปี 1998 ระบุว่ากล้องนี้มาพร้อมกับลายลักษณ์อักษรยืนยันจาก Leica ที่รับรองว่า หมายเลขซีเรียล 1164865 ของ Leica M3 นี้เป็นกล้องตัวสุดท้ายที่บริษัทผลิต ยังระบุอีกว่า Leica M3 ของตนอยู่ในสภาพใหม่ไม่เคยใช้เหมือนกับที่ส่งออกมาจากโรงงานผลิต แม้จะผ่านมานานกว่า 60 ปีแล้ว

โดยสินค้านั้น ประกอบด้วย กล้อง Leica M3, หมายเลขบัตรประจำตัวสำหรับบริการของบริษัท, เชือกสีแดงและขาว, กล่อง, หมวกและเอกสารประกอบ (รวมถึงใบคำขอสั่งซื้อพิเศษ, เลขที่ใบสั่งซื้อ,ใบเสร็จรับเงินและหนังสือรับรองความถูกต้องสองฉบับจาก Leica)

เอกสารหนังสือรับรองความถูกต้องจาก Leicaจากเอกสารทำให้รู้ว่ากล้องได้รับการสงวนลิขสิทธิ์โดย Leica สำหรับผู้ซื้อชื่อ T.C. March จากสหราชอาณาจักรในปี 1968

โดยจากประโยค “I am very glad to inform you that my friend in Wetzlar has been successful in reserving for you the final and highest serial-numbered Leica M3 body.”
(เรามีความยินดีมากที่ได้แจ้งให้คุณทราบว่า เพื่อนของเราใน Wetzlar ประสบความสำเร็จในการจอง Leica M3 สำหรับคุณที่มีอันดับสูงสุดและเป็นอันดับสุดท้าย) ประโยคนี้เป็นการยืนยันกล้องที่สินค้าสุดท้ายที่บริษัททำการผลิต

และยังมีจดหมายอีกฉบับในปี 1983 จดหมายนี้ส่งติดตามมาจากคำสั่งซื้อโดยมาจากบริษัท Leica เพื่อยืนยันว่าหมายเลขกล้องตัวนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ทำการผลิต

จากประโยค “We can confirm the statement made by Mr. Parmiter that the camera with serial No. 1164865 is the latest produced LEICA M3. We are glad to learn that you are the LEICA owner and user for such a long time. Thanks for being a part of the LEICA family.”

(“เราขอรับรองคำแถลงของ Mr. Parmiter ที่ระบุว่ากล้องหมายเลข 1164865 เป็น LEICA M3 รุ่นสุดท้ายที่ผลิต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าคุณเป็นเจ้าของและผู้ใช้กล้อง LEICA เป็นเวลานาน ขอบคุณสำหรับการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว LEICA “)

ที่มา : petapixel