Sony จัดใหญ่ เปิดตัวกล้องคอมแพค RX100 VI ชื่ออาจหลักร้อยแต่คุณภาพหลักล้าน

เป็นข่าวลือช่วงบ่ายแต่ตอนคค่ำประกาศเปิดตัวทันทีสำหรับ RX100 VI  ค่ายโซนี่ กล้องคอมแพคตัวเล็กที่ทางโซนี่จัดสเปคมาหนักๆ ความละเอียดเน้นๆ สร้างความฮือฮาให้ชาวโซเชียลที่อยากจะได้กล้องเบาๆแต่สเปคไม่มีกั๊ก โดยทางต้นสังกัดอัดฟังก์ชั่นเด็ดเอาใจทั้งสายวีดีโอและสายภาพนิ่งเต็มเปี่ยม

RX100 VI ถือว่าเป็นกล้องตัวแรกของกล้องสกุล RX100 ที่มาพร้อมกับพลังซูมที่โดดเด่นที่สุดในซีรี่ย์กับการนำเลนส์ของ Zeiss Vario-Sonnar Tช่วง 24-200 mm f2.8-4.5 ให้อยู่ในขนาดที่กำลังดีไม่ใหญ่เทอะทะ พร้อมการตอบสนองที่รวดเร็วและยังให้ภาพที่มีคุณภาพระดับสูงสุดของซีรี่ย์ RX100  ด้วยระยะซูมที่กว้าง คุณภาพของการถ่ายที่สนับสนุนให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายไม่ว่าจะแนว บุคคล cityscapes ชีวิตประจำวัน sports และ wildlife และอีกหลายอย่างที่ช่างภาพอยากจะถ่าย

ด้านสเปคที่โซนี่ใส่มาให้น้องใหม่รุ่นนี้เรียกว่าระดับปีศาจเลยทีเดียวกับความระเอียดระดับ 20.1 ล้านพิกเซล 1.0-type stacked Exmor RS™ เซนเซอร์ CMOS พร้อมชิบ DRAM และยังอัพเดตระบบประมวลผลภาพ  BIONZ X รวมถึง ront-end LSI ช่วยให้การประมวลผลภาพเร็วมากยิ่งขึ้น งานนี้โซนี่ยังอัดระบบ Fast Hybrid AF และ จุดโฟกัสกว่า 315 จุด   phase-detection AF ลงในเซนเซอร์ ช่วยให้การทำงานของเซนเซอร์ใช้เวลาเพียง  0.03 วินาที ขึ้นแท่นผู้ท้าชิงกล้องโฟกัสไวสุดในโลก ในด้านวีดีโอเองก็ไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่ สามารถถ่ายภาพเคลื่อนที่สามรถถ่ายในค่า fps ที่ 24 ในคระดับความละเอียดสูงสุด และยังใส่ AF/AE Tracking และยังอัดวีดีโอระดับ 4K ได้อย่างมีคุณภาพเกินตัว

ด้าน Neal Manowitz ผู้บริหารค่ายโซนี่ออกมาพูดคุยว่า “เรากำลังพัฒนารุ่น RX ให้เข้าถึงลูกค้าหน้าใหม่และเทคนิคการถ่ายภาพแปลกใหม่ ออกมาให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น โดยกล้อง RX ตัวใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ ที่มาพร้อมกับจุดแข็งอย่าง ออโต้โฟกัสสุดอัจฉริยะที่มีทั้งความเร็วและแม่นยำ ทั้งยังพกพาไปในกระเป๋าได้สบายๆ น่าจะเหมาะกับสายเที่ยวที่ชอบพกกล้องไม่ใหญ่ออกเดินทาง”

ด้านราคาเองนั้นทางโซนี่ประกาศมาแล้วจะอยู่ที่ 1200 usd หรือประมาณ 38,250 บาท ซึ่งต้องราคาอย่างเป็นทางการในไทยว่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไร ใครที่สนใจเจ้าตัวเล็กแต่สเปคชั้นเทพเก็บเงินรอไว้ได้เลย