บ้องข้าวหลามมาแล้วจ้า! Canon เปิดตัวเลนส์เทเลรุ่นใหม่ ” EF70-200mm f/4L IS II USM และ EF70-200mm f/2.8L IS III USM “

หลังปล่อยข่าวลือ ข้อมูลรั่ว มานานหลายเดือน ในที่สุด Canon Singapore ก็ประกาศเปิดตัวเลนส์เทเลกระบอกใหม่ เอาใจขาซูม ” EF70-200mm f/4L IS II USM และ EF70-200mm f/2.8L IS III USM ” โดยตามประกาศของบริษัทมี ดังนี้

SINGAPORE, 7 มิถุนายน 2561 – Canon ประกาศในวันนี้ ว่าจะมีการต่ออายุเลนส์สองตัวจากชุด L

EF70-200mm f / 2.8L IS III USM และ EF70-200mm f / 4L IS II USM ด้วยเลนส์ออพติคอลที่มีชื่อเสียงของ บริษัท ซึ่งใช้ชิ้นเลนส์ฟลูออเรสต์และชิ้นเลนส์ UD จำนวน 5 ชิ้น ระบบลดการสั่นสะเทือน 3.5 วินาทีแบบ IS ร่วมกับการเลือกโหมดต่างๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถวางใจได้ว่าเลนส์ EF70-200mm f/2.8L IS III USM มีสมรรถนะทางการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ภายใต้สภาพแสงที่แตกต่างและท้าทาย

EF70-200mm f / 4L IS II USM เลนส์ยังได้รับการออกแบบใหม่สำหรับพกพาและมีประสิทธิภาพ IS ที่เพิ่มขึ้น ด้วยโหมด IS เพิ่มเติมขึ้นถึง 3 โหมดที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติผู้ใช้ ช่วยให้สามารถโฟกัสติดตามและจัดการภาพได้อย่างง่ายดาย

Nanohiko Hayashi ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาด ICP ในภูมิภาคของCanonสิงคโปร์ กล่าวว่า ” ในมุมมองของเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและการเปิดตัวเลนส์สำหรับกล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา เราได้สร้างสรรค์คุณภาพการถ่ายภาพที่ดีขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับช่างภาพ เลนส์คู่นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพของกล้อง ” “เราตระหนักดีว่าเลนส์เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของช่างภาพทุกสายอาชีพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ภาพ เราได้ปรับปรุงความเก่งกาจในการใช้งานเลนส์ L ของเรา ”

เลนส์ทั้งคู่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้ภาพแม้ในสภาวะที่เลวร้ายที่สุด โครงสร้างป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำของเลนส์ทั้งสอง ไม่ว่าจะข้างบนข้อต่อแบบสวิทช์และวงแหวนซูมช่วยป้องกันน้ำและฝุ่น ทำให้เป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อถ่ายภาพในที่มีฝนตกชุกหรือทะเลทราย เคลือบฟลูออรีนบนผิวเลนส์ทำให้ทนต่อรอยเปื้อนจากน้ำและน้ำมันและทำความสะอาดได้ง่ายถ้าสกปรก

ติดตั้งวงแหวน USM ultra-sonic เพื่อให้สามารถใช้ระบบออโต้โฟกัสAFความเร็วสูง ช่างภาพสามารถจับภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วสูง การเปลี่ยนจากระบบออโต้โฟกัสAFไประบบโฟกัสแมนนวลMF สามารถทำได้ทันทีโดยการหมุนวงแหวนโฟกัส ทำให้สามารถตอบสนองได้เร็วขึ้นเพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาสำคัญ

ระบบการป้องกันภาพสั่นไหวIS ช่วยลดความเบลอของภาพที่เกิดจากการสั่นของกล้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพในขณะที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว EF70-200mm f / 2.8L IS III USM ใช้ระบบกันสั่นจากมาตรฐาน CIPA-standard ทำให้ระบบ IS ทำงานได้ 3.5 ช่วง ลดการสั่นของกล้องแม้จะใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำสุด

เลนส์ทั้งสองมีโหมด IS เหมาะสำหรับสถานการณ์ต่างๆ โหมด 1 เพื่อถ่ายภาพขณะนิ่งอยู่กับที่ โหมด 2 เพื่อถ่ายภาพขณะเคลื่อนที่แพนกล้อง ในโหมดนี้การเคลื่อนที่ตามแนวตั้งระหว่างแนวนอน และแนวนอนระหว่างแนวตั้งจะถูกแก้ไขโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมี IS โหมด 3 ที่มีอยู่ในเลนส์  EF70-200mm f/4L IS II USM ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักถ่ายภาพกีฬาที่ถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง

ชิ้นเลนส์ fluorite และชิ้นเลนส์ UD ที่มีอยู่เลนส์ทั้งสองจะแก้ไขความผิดเพี้ยนของสีเพื่อให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงและมีความคมชัดสูงตลอดช่วงซูม นอกจากนี้เลนส์ EF70-200mm f / 2.8L IS III USM ยังใช้เทคโนโลยี Air Sphere Coating (ASC) ใหม่เพื่อลดการเกิดแฟร์และโกส์ มีรูรับแสงวงกลมตลอดช่วงด้วยไดอะเฟรม 8 ใบมีด สามารถแสดงผลด้วยการเบลอพื้นหลังได้อย่างน่าทึ่ง และ EF70-200mm f/4L IS II USM มีรูรับแสงวงกลมตลอดช่วงด้วยไดอะเฟรม 9 ใบมีด เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพโดดเด่นและนุ่มนวล

EF70-200mm f/2.8L IS III USM

  • ขนาดฟิลเตอร์: 77mm
  • รูรับแสงกว้างสุดตลอดช่วงซูม: f/2.8
  • มีมอเตอร์วงแหวน USM ระบบกันสั่นIS (ประมาณ 3.5 ข่วง)
  • โครงสร้างเลนส์: 23 ชิ้นเลนส์ใน 19 กลุ่ม
  • ระยะโฟกัสต่ำสุด: 1.2m
  • กำลังขยายสูงสุด: 0.21 เท่า
  • ขนาดเลนส์: 88.8 มม. x 199 มม.
  • น้ำหนัก: ประมาณ 1480 กรัม

EF70-200mm f/4L IS II USM

  • ขนาดฟิลเตอร์: 72mm
  • รูรับแสงกว้างสุดตลอดช่วงซูม: f/4
  • มีมอเตอร์วงแหวน USM ระบบกันสั่นIS (ประมาณ 5 ข่วง)
  • โครงสร้างเลนส์: 20 ชิ้นเลนส์ใน 15 กลุ่ม
  • ระยะโฟกัสต่ำสุด: 1m
  • กำลังขยายสูงสุด: 0.27 เท่า
  • ขนาดเลนส์: 80 มม. x 176 มม.
  • น้ำหนัก: ประมาณ 780 กรัม

โดยเลนส์ทั้งคู่ขณะนี้ยังไม่มีประกาศเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เล่นเอาชาวหนอนตื่นเต้นดีอกดีใจตามๆกันเลยนะครับ หากมีข้อมูลใหม่เพิ่มเติม FotoUpdate จะรีบนำแจ้งให้ทราบโดยทันทีเลยครับ

ที่มา : Canon