ของมันต้องมี! Leica เปิดตัวแฟลช SF60 พร้อมทริกเกอร์ SF C1 ยั่วใจแฟนคลับเสริมความไฮโซให้ครบเซต

ใช้ของพรีเมี่ยมทั้งทีต้องไปให้สุด Leica จัดไอเทมเด็ดปลุกความเป็นสาวกจุดแดงในตัวคุณอีกรอบกับแฟลชหัวค้อนและทริกเกอร์มาให้ครบเซต พร้อมกวักมือเรียกกระเป๋าเงินจากคนใช้ไลก้าเต็มตัว โดยไอเทมเซตนี้จะสามารถทำงานร่วมกับกล้องไลก้าซีรี่ย์ S, SL และ M รวมไปถึงกล้องคอมแพคเซนเซอร์ฟูลเฟรมซีรี่ย์ Q และ CL ก็ได้รับสิทธิ์พิเศษในการใช้แฟลชนี้ด้วย

อย่างที่ทราบกันดีว่าคนในปัจจุบันมักจะชอบแฟลชแบบ TTL เสียส่วนใหญ่ทำให้ไลก้าใส่ฟังก์ชั่น TTl ลงไปในแฟลช SF60 และใส่ guide number ไว้ที่ 60 ที่ iso 100 ซึ่งเป็นค่าแฟลชที่หลายค่ายทำออกวางตลาด ทั้งยังทำงานในสถานะ Master และ Slave โดยทางค่ายจุดแดงยังออกแบบให้แฟลชหมุน ก้มเงยได้ ซูมแฟลชรวมถึงมีการใส่แผ่นกระจายแสง แผ่นสะท้อนแสงมาไว้ในแฟลชด้วย และยังมีฟังก์ชั่น speed sync ช่วยให้ดันชัตเตอร์สปีดไปได้ถึง 1/8000 sec

พร้อมกันนี้ทาง Leica ยังให้สำคัญกับสายวีดีโอกับการใส่ไฟ LED ไว้ด้านหน้าแฟลช สามารถปรับความสว่างได้ถึง 9 ระดับด้วยกันช่วยให้คนชอบถ่ายวีดีโอใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ด้วยเพียงถ่าน AA 4 ก้อน ช่วยให้คุณสามารถพกถ่านไปเผื่อใช้งานได้ง่าย การเปลี่ยนถ่านก็ง่ายนิดเดียวและด้วยคุณภาพของ Leica นั้นทางผู้ต่างการันตีว่าแฟลชตัวนี้เวลาในการชาร์จไฟหลังยิงไปได้รวดเร็วทันใจวัยรุ่น

ส่วนทริกเกอร์ SF C1 ถูกดีไซน์ให้นำใส่บน hotshoe ของ leica สำหรับสั่งงานแฟลชที่มากกว่า 1 ตัวหรือต้องการวางแสงให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเจ้าทริกเกอร์ตัวนี้ได้ 3 กลุ่ม 7 ชาแนล ทำให้ผู้สามารถตั้งค่าไฟ จัดกลุ่มการใช้ง่ายได้สะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินไปปรับที่หลังแฟลช ซึ่งด้านหลังทริกเกอร์จะมีจอ LCD แสดงผลการทำงาน รวมทั้งมีช่อง micro SD เพื่อไว้ใช้อัพเดต เฟิร์มแวร์ ด้านพลังงานใช้เพียงถ่าน AAA 2 ก้อน

สำหรับราคาทางการที่ประกาศออกจากค่ายมาแล้วนั้น SF 60 นั้นสนนราคาอยู่ที่ 450 ปอนด์ หรือประมาณ 19,251 บาทไทย ส่วน SF C1 ตีราคาอยู่ที่ 250 ปอนด์ หรือ 10,695 บาท ราคาอาจจะไม่โหดมากนักสำหรับค่ายไฮโซอย่างไลก้า ใครสนใจรีบไปสอบถามได้ที่ร้านค้าชั้นนำกันได้เลย