Hot Wheel ไอเดียแจ่ม ส่ง Zoom In รถเล็กใส่กล้อง GoPro ลงอาระวาดรางแข่ง

ครบรอบวันเกิด 50 ขวบแล้วสำหรับรถของเล่นคันจิ๋วอย่าง Hot Wheel หลังจากผลิตของเล่นให้เด็กๆได้สนุกกับรถรางมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ครบรอบครั้งใหญ่ทั้งทีจึงร่วมมือกับบริษัทกล้อง GoPro ชื่อดังแดนลุงแซมปล่อยไอเดียเก๋ ที่ใครหลายคนอาจจะต้องชอบกับเจ้า Zoom in รถคันเล็กที่มาพร้อมกับแท่นวางกล้องแอคชั่นแคม GoPro รุ่น Hero 5 ให้น้องๆได้สร้างสรรค์สนามแข่งเท่ห์พร้อมอัดวีดีโอลง Youtube อวดเพื่อนได้สวยๆ

สำหรับไอเดียเก๋ครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับใครที่ติดตามหรือเป็นแฟนคลับ Hot Wheel เท่าไรนัก หลังจากไอเดียสุดจี๊ดเคยมีทำมาออกวางขายแล้วเมื่อประมาณปี 2010 ในรุ่น Hot Wheels Video Racer ในราคา 14.98 USD หรือประมาณ 480.17 บาทพร้อมสาย USB และสายข้อมือพร้อมที่เก็บ โดยรุ่นนี้จะมีกล้องติดอยู่ในตัวและสามารถถ่ายวีดีโอได้นาน 12 นาที ซึ่งในตอนนั้นผลตอบรับอาจจะไม่ค่อยโดนใจเท่าไรนักจึงทำให้ยอดขายอาจไม่พุ่งเท่าไร

โดยสาเหตุหลักๆเกิดจากการที่ความสามารถของกล้องใน Video Racer Micro Camera Car นั้นไม่รองรับความละเอียดระดับ 4K แถมไม่สามารถดำลงน้ำได้อย่าง GoPro ที่ทำได้มากกว่า ทาง Hot Wheel จัดการแก้ตัวใหม่ในวาระครอบรอบ 50 ปี โดยการหันมาตกลงกับทาง GoPro เพื่อสร้าง Zoom In ออกมา โดยจะให้รถของ Hot Wheel มีช่องเสียบกล้อง GoPro ได้และมั่นคง ด้วยรูปลักษณ์ตัวรถจะเป็นสีดำ ช่วงล่างสีฟ้าเข้ากับกล้อง GoPro ได้ดี ซึ่งจากความเห็นของเหล่าบล็อกเกอร์บอกว่ารถน้อยคันนี้จะรองรับกับ Hero 5 เท่านั้น

แน่นอนว่าการออกขายรถคันนี้จะสร้างประสบการณ์เล่นให้น้องๆสนุกมากขึ้นเพราะ เหล่าคุณหนูจะสามารถอัดวีดีโอจากสมาร์ทโฟนได้ง่าย และได้เห็นรถสุดรักของตนวิ่งบนรางที่ตนออกแบบอย่างใกล้ชิด โดยไม่ต้องไปวิ่งดูแบบมุมสูงแบบเมื่อก่อนแล้ว รวมถึงสามารถจัดเอฟเฟค Slow motion ได้สบายๆ อีกด้วย

ด้านโกโปรเองก็ถือโอกาสนี้สร้างทางรอดให้ตนเองมากขึ้นและสามารถขยายตลาดลงไปหาเด็กๆ มากขึ้นด้วย ซึ่งหากการจับครั้งนี้ได้ผลรับที่ดี เราอาจจะได้เห็นการเข้าไปร่วมมือทำงานสนุกๆกับแบรนด์อื่นอีกแน่นอน และอาจจะเป็นทางรอดให้ GoPro สร้างข้อได้เปรียบกับคู่แข่งได้ด้วยอุปกรณ์เสริมที่หลากหลายและน่าสนใจและอาจจะเข้าไปเจาะตลาดใหม่ๆ ให้กับกล้อง Action Camera จึงต้องมาลุ้นกันว่าค่ายกล้องวีดีโอจิ๋วรายนี้จะพาตัวเองรอดและเติบโตมาเป็นหนึ่งในอนาคตได้หรือไม่

ที่มา : Petapixel , www.cnet.com