มุมเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน ไปดูช่างภาพทางการงาน G7 เล่าเรื่องอะไรในภาพกันบ้าง

 

รูปหนึ่งรูปแทนคำได้กว่าร้อยล้านคำ ประโยคนี้คงไม่ใช่เรื่องผิดเสียแล้วหลังจากการประชุม G7 ที่ผ่านมากำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักจากของทางฝั่งเยอรมันที่เผยแพร่ออกมาจนกลายเป็นกระแสโจมตีประธานาธิบดีทรัมป์ว่าทำตัวเด็กเอาแต่ใจ แต่สุดท้ายหลังจากมีภาพที่หลากหลายมุมออกมาจากหลายฝ่ายกลับกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องจากภาพแรกทันที จนหลายคนออกมาพูดว่า มุมเปลี่ยน เรื่องราวก็เปลี่ยน ไปลองดูกันว่าแต่ละมุมเขาเล่าเรื่องอะไรให้ผู้ชมบ้าง

ภาพจากฝั่งเยอรมัน

ภาพนี้ถ่ายโดย  Jesco Denzel ช่างภาพของทางการเยอรมันและแชร์ผ่านอินสตราแกรมของท่านผู้นำ Angela Merkel และก็เป็นภาพนี้ที่กลายเป็นไวรัลปนดราม่าชาวโลกทันที โดยชาวโซเชียลตีความภาพนี้ว่า “เป็นภาพที่สะท้อนสภาวะจิตของการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างมาก ในขณะเดียวกันทาง theatlantic สื่อออนไลน์ตีความว่า “สื่อออนไลน์ต่างตีความว่าทรัมป์ทำตัวเหมือนเด็กเอาแต่ใจ และ Merkel ดูจะเป็นผู้ใหญ่หรืออยู่ในจุดที่เป็นเชิงบวก

 

มุมจากฝั่งอเมริกา

ลองมาดูมุมภาพของฝั่งแดนลุงแซมที่ถ่ายโดย Dan Scavino Jr. หัวหน้าฝ่ายโซเชียลมีเดียที่แสดงมุมภาพที่ต่างออกไป โดยมุมนี้แสดงให้เห็นว่าทรัมป์เป็นจุดศูนย์กลางของเสวนาและยังเป็นมุมที่ทำให้เห็นรอยยิ้มของผู้นำญี่ปุ่นและ Justin Trudeau ของแคนาดา

 

มุมภาพจากฝั่งแคนาดา

Adam Scotti ช่างภาพทางการของนายกรัฐมนตรี Justin Trudeau นั้นแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาโฟกัสไปที่ผู้นำของตนเองอย่างชัดเจนโดยให้นายกรัฐมนตรีของเขาอยู่ตรงกลางภาพทำให้ดูเหมือน Trudeau เป็นจุดศูนย์กลางการเสวนาของผู้นำประเทศโลกที่ 1

จากฝั่งอิตาลี

เป็นอีกมุมที่น่าสนใจของการเสวนาครั้งนี้โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของ Giuseppe Conte ว่าเขากำลังตั้งใจอ่านเอกสารในมืออย่างตั้งใจตรงหน้าผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมัน

 

ฝั่งฝรั่งเศสก็ไม่น้อยหน้า

ด้านภาพของแดนน้ำหอมก็ใช่ย่อย โดยผู้นำวัยหนุ่ม Macron ทวีตภาพการประชุมที่เขาดูเป็นผู้นำในการหารือครั้งนี้และเป็นจังหวะที่เขากำลังพูดคุยกับทรัมป์

 

เป็นสงครามการแย่งชิงความเป็นผู้นำการประชุมผ่านภาพที่เรียกว่าดุเดือดมาก โดยทุกฝ่ายพยายามสร้างภาพให้ตนนั้นเป็นผู้นำการเจรจาครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้เป็นการเจรจาหารือร่วมกัน แต่คนที่จะน่าสงสารสุดคือประธานาธิบดีทรัมป์ที่โดนวิจารณ์ไปเต็มๆในสงครามภาพครั้งนี้

 

ที่มา Petapixel