Manfrotto เปิดตัว 3 ขาตั้งกล้องซีรี่ย์ Befree วัสดุทนในน้ำหนักที่เบา

Manfrotto ผู้นำด้านการผลิตขาตั้งกล้องรายใหญ่ออกมาเปิดตัว 3 Tripod สุดถึกแห่งปี หวังบุกเอาใจคนชอบแบกขาตั้งหลังจากซุ่มพัฒนาวัตถุดิบให้มีน้ำหนักเบาและความทนทานมากขึ้น ให้สอดคล้องกับการใช้งานในปัจจุบัน หลังบรรดาคู่แข่งเข้าตีตลาดสู้กันอย่างเข้มข้น ทำให้ยักษ์ใหญ่ต้องขยับตัวสู้เพื่อคว้าส่วนแบ่งให้มากที่สุด

โดยทาง Manfrotto มีการอัพเดตขาตั้งสายเที่ยวออกมา 3 รุ่นด้วยกัน นำทีมความถึกโดย Befree Advanced Carbon Fiber, Befree GT และ Befree Live Carbon Fiber ด้านผู้ผลิตแจงเบื้องต้นว่าสองรุ่นแรกจะมีฟีเจอร์ M-lock twist lock ซึ่งช่วยให้การจัดเก็บเคลื่อนย้ายมีความไวและสะดวกสบายมากขึ้น ส่วน Befree Live Carbon เป็นขาตั้งที่ผู้ผลิตตั้งใจออกแบบให้เข้ากับสายวีดีโอด้วยกล้อง DSLR หรือกล้องที่ขนาดใกล้เคียงกันเพื่อตอบโจทย์ทีมงานภาพเคลื่อนไหวขนาดเล็กที่ปัจจุบันจะนิยมใช้ DSLR กันมากขึ้น

สำหรับสเปคของ Befree Advanced Carbon Fiber เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ โดยตัวสินค้าทำจากคาร์บอน ไฟเบอร์เพื่อรักความเบาของขาตั้งไว้ให้มากที่สุด พร้อมทั่วใส่เทคโนโลยี new spider ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพมีความสะดวกและมั่นคงมากขึ้น ด้านหัวบอล 494 aluminium Center ball head (MH494-BH) ที่มีขนาดเล็กแต่ด้านความเร็วและความคุณภาพนั้นเหลือเฟือ โดยน้ำหนักตัวนี้อยู่ที่ 1.2 กิโลกรัม สนนราคาอยู่ที่ 319.99 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 10253.44 บาท

Befree GT กับการออกแบบด้านสรีระให้ออกมาดูดีสมส่วนและสามารถพับเก็บได้ให้เหลือเพียง 43 เซนติเมตร สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 9.9 กิโลกรัม โดยรุ่นนี้จะมีทั้งแบบ carbon fiber และ aluminum และ 496 Center Ball Head ด้วย

สุดท้าย Befree Live Carbon Fiber ขากล้องสายวีดีโอสายท่องเที่ยวที่มีพร้อมกับน้ำหนักเบาและรูปลักษณ์ที่ไม่เกะกะ โดยขาตั้งตัวนี้จะมีน้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม โดยจะมีฟีเจอร์ดีๆเหมือนอย่าง Befree Advanced Carbon เช่นขาทำจาก carbon fiber แต่อย่างไรก็ตาม Befree Live ใส่หัววีดีโอพร้อมฟังชั่นต่างๆเพื่อสนับสนุนการใช้งานของสายภาพเคลื่อนไหวเต็มที่

โดยทั้งสามรุ่นทาง Manfrotto ลงเว็บไซต์นำลงเว็บไซต์ทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับเมืองไทยอาจจะต้องสอบถามตามผู้แทนจำหน่ายว่ามีการนำเข้ามาแล้วหรือยัง ส่วนรุ่น Befree Live Carbon Fiber จะเริ่มเปิดให้ประชาชนซื้อได้ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้