MIOPS Capsule360 ของเล่นใหม่ของคนทำคลิปที่ผู้ผลิตการันตีคุณภาพและความลื่นไหล

เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจวงการวีดีโออีกครั้งหลังบริษัท  MIOPS ประกาศเปิดตัว Capsule360 พร้อมแอพลิเคชั่นควบคุมกล่องที่ทางผู้ผลิตการันตีว่าเป็นอุปกรณ์ที่กะทัดรัดและการเคลื่อนที่สุดสมูทที่สุดที่เคยมีมา โดยใช้ระบบการควบคุมเพียงแอพฯ เดียว

โดยเจ้ากล่อง Capsule360 นี้รองรับการทำงานกับ DSLR Mirrorless และสมาร์ทโฟน โดยเจ้าอุปกรณ์นี้สามารถ pan,tilts Slides, Tracking และ 360 องสา รวมถึงการตั้งค่าการเคลื่อนไหวตามความต้องการของผู้ใช้

“เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ชอบถ่ายวีดีโอหรือสายช่างภาพนิ่งที่ต้องการฟังก์ชั่นใหม่ๆ มาเข้าคู่กับการทำงานของพวกเขา ซึ่งเราเชื่อว่า MIOPS Capsule360 จะเป็นอุปกรณ์ที่เหล่าช่างภาพใฝ่หาแน่นอน” ตัวแทน MIOPS กล่าว

โดย Capsule360 จะมาพร้อมกับการเคลื่อนที่ 3 แกน สามารถแพนและ Tilts ด้วยอุปกรณ์ L-Bracket และสามารถสไลด์ด้วย Capsule Slider

ด้านการทำงานไม่ว่าจะเรื่องความเร็วและทิศทางสามารถควบคุมผ่านแอพลิเคชั่นที่รองรับได้ทั้งระบบ IOS และ Android ผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth และยังใส่ความอัจฉริยะลงไปในระบบเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ทั้งสามารถติดตั้งการเคลื่อนไหวรูปแบบใหม่ได้ผ่านแอพลิเคชั่นรวมถึงยังสามารถสั่งงานให้เคลื่อนที่ซ้ำเดิมได้หลายครั้งตามความต้องการ

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Capsule360สำหรับถ่ายสินค้าแบบ 360 องศาโดยทางผู้ผลิตมีจานวางสินค้าแล้วสั่งการผ่านแอพลิเคชั่นให้หมุนได้ครบรอบ 360 องศา ในเรื่องของการถ่ายภาพ time-lapses เองทางบริษัทก็กล้ายืนยันว่ารองรับการทำงานไม่ใช่แค่เรื่องความเร็วทิศทางแต่ยังมีเอฟเฟกต์ใหม่ๆอย่าง bulb ramping, interval ramping, HDR, and long exposure ส่วนสายล่าดาวอย่าพึ่งน้อยใจเจ้าแคปซูล 360ยังสามารถถ่ายแบบติดตามดาวและจัดเฟรมให้ภาพออกมาคมที่สุดแม้จะถ่ายในชัตเตอร์สปีดต่ำ ทั้งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ผ่านสาย USB โดยมีน้ำหนักเพียง 250 กรัม ความสูง 105มิลลิเมตรเท่านั้น

ส่วนเรื่องราคาในตอนนี้มีการระดมเงินในเว็บไซต์ Kickstarter ขั้นต่ำ 179 USD