Aurora Aperture เปิดตัว ND ฟิลเตอร์ไอเดียเก๋ปรับความสว่างได้ถึง 1-11 stop

เป็นนวัตกรรมวงการใหม่วงการฟิลเตอร์อีกครั้ง หลัง  Aurora Aperture ผู้ผลิตฟิลเตอร์น้องใหม่ที่เริ่มบุกตลาดเต็มตัวมากขึ้นหลังจากเริ่มต้นธุรกิจจากเว็บไซต์ crowd funding ชื่อดังอย่าง Kick Starter ในคราวที่เริ่มต้นผลิต PowerXND 2000 ซึ่งจากเสียงตอบรับสุดปังทำให้พวกเขาซุ่มพัฒนาฟิลเตอร์ให้ออกมาโดนใจมากยิ่งขึ้นจนในที่สุดในวันที่ 22 ที่ผ่านมาพวกเขาประกาศวางขายฟิลเตอร์รุ่นสองทั้ง PowerXND-II 2000 และ  PowerXND-II 128“สำหรับฟิลเตอร์ซีรี่ย์  PowerXND เริ่มออกสู่สังคมในปี 2016 มาพร้อมกับฟิลเตอร์เจ้าแรกที่สามารถปรับความมืดของแสงได้ถึง 11 Stop” Jinfu Chen ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Aurora Aperture กล่าวต่อว่า “เป็นก้าวเล็กๆ ที่เราเข้าไปในวงการธุรกิจถ่ายภาพ เราเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของเรา โดยฟิลเตอร์รุ่นสองของเรานั้นมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่สูงขึ้นจากปี 2016 อย่าง nano-coating ที่เป็นเอกลักษณ์เด็ดของซีรี่ย์ PowerND”

สำหรับเรื่องการออกแบบนั้นเจ้าฟิลเตอร์น้องใหม่นั้นมีการพัฒนาฟิลเตอร์ให้บางขึ้นจากของเก่า ลดการเกิด Vignette ในช่วงมุมกว้าง ซึ่งมุมกว้างที่ฟิลเตอร์ทำได้จะอยู่ที่ 6 มม. PowerXND-II มุ่งพัฒนาให้ฟิลเตอร์นั้นบางลงแต่ยังคงคุณภาพไว้

ฟีเจอร์สำคัญในฟิลเตอร์ PowerXND-II มีดังนี้

  1. ปรับความสว่างแสงได้ตั้งแต่ 1-11 Stop ทั้ง PowerXND-II 128(1-7 Stop) และ PowerXND-II 2000 (5-11 stop)
  2. มีสเกลที่ช่วยให้ผู้ใช้อ่านง่ายและสามารถปรับได้รวดเร็วมากขึ้น
  3. มีเดือยเป็นช่วยในการปรับซึ่งช่วยให้สะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นทั้งสายวีดีโอและช่างภาพ ทั้งยังมี hard stop เสริมความมั่นคงให้ฟิลเตอร์
  4. รองรับการใส่ฝาเลนส์ได้แล้ว

สนราคาฟิลเตอร์ดีที่ 55-699 USD ตามขนาดของฟิลเตอร์ที่ลูกค้าอยากได้ โดยตอนนี้ทางผู้ผลิตปล่อยฟิลเตอร์ขนาด 150 mm มาด้วย ถือว่าเป็นฟิลเตอร์ที่สายถ่ายวิวต้องชื่นชอบแน่นอน