Leica บุกตลาดนาฬิกาแบรนด์เนม ออกแบบสวยหรูดูแพงไม่แพ้กล้อง

หากใครเป็นแฟนตัวยง แบรนด์ผู้ผลิตกล้องเยอรมัน Leica แล้วละก็ เตรียมเงินในกระเป๋าของคุณให้ดี เพราะ Leica ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ รุกตลาดสินค้าแบรนด์เนมเรียบร้อย

Leica เพิ่งเปิดตัว Ernst Leitz Werkstätten ซึ่งเป็นแผนกที่สร้างนาฬิการุ่นใหม่และพิเศษสำหรับกล้องของ Leica โดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้มีด้วยกันสองรุ่นคือ Leica L1 และ Leica L2

โดยต้นกำเนิดของโครงการนี้ย้อนกลับไปประมาณปี 2012 เมื่อดร. Andreas Kaufmann ประธานคณะกรรมการของ Leica Camera เริ่มเกิดความคิดในการสร้างนาฬิกา โครงการนี้ได้ผ่านการทำซ้ำหลายครั้ง และหลังจากได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับคนอื่นๆ ในวงการแบรนด์ต่างๆ อย่าง Hanhart,  Chronoswiss, ไปจนถึงA. Lange & Söhne

โดยทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบโดย ศาสตราจารย์ Achim Heine นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวเยอรมันผู้พัฒนากล้องหลายตัวและอุปกรณ์ถ่ายภาพอื่นๆ ของLeica ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา เขาดึงแรงบันดาลใจจากกล้องของ Leica โดยไม่ให้เหมือนจนมากเกินไป ตัวอย่างเช่น มีชุดทับทิมกลมอยู่ในเม็ดมะยมของนาฬิกาแต่ละตัว ทำให้เกิดโลโก้ “จุดแดง” ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และตัวหน้าปัดจะคล้ายกับมาตรวัดที่พบในเครื่องวัดแสง Leicameter ที่ทำขึ้นสำหรับกล้อง Leica M3 และทั้ง2รุ่น มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 41 มม. และหนา 14 มม.

Leica กล่าวว่า “การออกแบบนาฬิกานี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดั่งชิ้นเลนส์ชนิดพิเศษของกล้องที่ไม่สามารถหาใครเทียบได้ ความสง่างามที่ลงตัวบนข้อมือ วัสดุสเตนเลสที่ได้รับการลงรายละเอียดอย่างสมบรูณ์แบบ ราวกับเพชรบนยอดมงกุฏ และรูปทรงโค้งมนของกระจกที่ชวนให้นึกถึงเลนส์กล้อง”

ทั้งสองรุ่นทำงานโดยระบบกลไก (ผลิตโดย บริษัทคู่ค้า Lehmann Präzision) สามารถมองเห็นการทำงานผ่านกระจกแซฟไฟร์คริสตัลด้านหลัง ส่วนด้านก็เป็นกระจกแซฟไฟร์คริสตัลที่ป้องกันรอยขีดข่วนและป้องกันแสงสะท้อน ตัวเรือนนาฬิกามีเม็ดมะยมที่สามารถกดและดึงเพื่อตั้งเวลา

มีหน้าปัดสีแดงด้วย

โดยรุ่น L2 จะต่างจาก L1 ตรงที่สามารถตั้งค่าเวลากลางวัน-กลางคืนได้

 

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้รับการประกาศราคาที่แน่นอน แต่รุ่น L1 จะมีราคาขั้นต่ำอยู่ 10,000 ยูโร (ประมาณ 11,640 ดอลล่าร์) จะจำหน่ายผ่านร้านของ Leica 10 แห่งทั่วโลกในปลายปีนี้ และการผลิตในปีแรกจะถูกจำกัดไว้ที่ 400 เรือนเท่านั้น

 

ที่มา : hodinkee