Nissin เปิดตัว MG10 แฟลชไอเดียเก๋ที่มาพร้อมกับ Grip ที่ช่วยให้การถือง่ายกว่าเดิม

Nissin ค่ายใหญ่วงการแฟลชผุดไอเดียสุดแจ่มกับรุ่น MG10 แฟลชหัวค้อนที่สามารถติดบนหัวกล้องหรือจะแยกออกมาสร้างทิศทางเฟสโดยจะมี Grip ทรงกระบอกที่จะช่วยให้คนถือจับใช้สะดวกมากกว่าเดิม

โดยเจ้า MG10 จะมีระบบ Nissin Air System (NAS) และการออกแบบที่รองรับการใช้งานบนหัวกล้องและใช้เป็นแฟลชแยกผ่านระบบเชื่อมต่อไร้สาย

โดยทาง  Nissin ออกมาพูดคุยถึงสินค้าตัวใหม่นี้ว่า “การออกแบบนั้นเราคำนึงถึงการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเจ้า MG10จะช่วยให้การทำงานในที่ร่มและนอกสถานที่ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่น HSS ซึ่งจะให้การทำงานของช่างภาพนั้นมีความรวดเร็วมากขึ้นและยังสามารถสร้างสรรค์แสงได้หลากหลายจากการใช้แฟลชแยกจากตัวกล้องทั้งในและนอกห้องสตูดิโอ แน่นอนว่า Nissin MG10 นั้นรองรับได้อย่างทั่วถึง

โดยแฟลชรุ่นนี้จะมาพร้อมกับด้ามจับที่เป็นตัวช่วยให้การใช้แฟลชสะดวกมากขึ้น และด้ามจับตัวนี้ยังมีช่องเสียบกับขาตั้ง ทั้งยังมีช่องเสียบเพื่อที่จะรองรับการติดแฟลชไว้ด้านข้างตัวกล้องซึ่งจะติดตั้งได้ทั้งซ้ายและขวา ส่วนระดับความสูงนั้นยังสามารถปรับได้ตามความต้องการจากตัว Grip ที่มีปุ่มเลื่อนได้

MG10 ตัวนี้มีกำลังไฟที่สามารถใช้งานในระยะ 80 เมตร กำลังไฟ 165 watt-seconds ชาร์จไฟพร้อมใช้งานครั้งต่อไปภายใน 1.5 วินาทีเมื่อใช้แบตเตอรี่ L-ion และ 3.5 วินาทีเมื่อใช้ถ่านขนาด AA จำนวน 8 ก้อน โดยแบตสองก้อนขนาด 5000 mAh จะใช้ได้ 500 ครั้ง และ 200 ครั้งเมื่อใช้ ถ่านขนาด AA จำนวน 8 ก้อน

ส่วนเรื่องกำลังซูมของแฟลชนั้นทาง  Nissin กล่าวว่า “MG10 นั้นมีระยะซูมอยู่ที่ 24-200 mm และสามารถขยายได้ถึง 18 mm เมื่อใส่แผ่นกระจายแสง และหากใช้ Trigger Air 10s Commander จะสามารถปรับการตั้งค่า Zoom ได้จากตัว trigger หรือจะเซตค่าให้ปรับตามช่วงเลนส์ที่ใช้ในขณะนั้นได้

ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆจะมี Adapter ใส่ขาตั้ง องศาการหมุนในแนวตั้งจะอยู่ที่ -7 – 90 องศา แนวนอนจะได้ 180 องศา อุณหภูมิสีจะอยู่ที่ 5600K 8Wกำลังไฟสูงสุดในโหมด modeling lights รองรับแบตเตอรี่ถ่าน AA พร้อมแบตเตอรี่ตัวนอก หัวบอล wide-angle diffuser ควบคุมได้ 8 กลุ่ม ตัวหลอดใช้ได้ 100,000 หากใช้ไฟเต็มกำลังทุกครั้ง รองรับการทำงานกับ Air 10s และ Air1 wireless commander น้ำหนักอยู่ที่ 975 กรัม มีช่องเสียบ micro SD สำหรับอัปเดต เฟิร์มแวร์

โดยจะมีการออกจำหน่ายตามท้องตลาดประมาณเดือนกรกฎาคม 2018 สำหรับ Nikon Canon และ Sony สนนราคาอยู่ที่ 700 USD หรือ 22916.56 บาท

ที่มา : Petapixel