องค์กรการกุศลอังกฤษชวนชาวเมืองแดนผู้ดีบริจาคกล้องเหลือใช้ให้คนไร้บ้านพกถ่ายภาพ

เมื่อการถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟน กล้องฟิล์ม DSLR หรือ Mirrorless ก็สามารถที่จะถ่ายภาพได้ทุกคน จนกลายเป็นจุดกำเนิดไอเดียงานการกุศลสุดเด็ดขององค์กรการกุศลที่เชิญชวนช่างภาพและคนมีกล้องที่ไม่ได้ใช้และอยู่ในสภาพดีมาแบ่งปันให้กับคนเร่ร่อนที่อยากถ่ายภาพ โดยองค์กรการกุศลยังใจดีช่วยสอนด้วย

โดย Shutter Hub องค์กรเกี่ยวการถ่ายภาพที่ให้ความช่วยเหลือในการให้โอกาส สนับสนุนและสร้างเครือข่ายช่างภาพทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ งานมิตติ้งและนิทรรศการถ่ายภาพ ประกาศขอรับบริจาคกล้องถ่ายภาพที่ไม่ได้ใช้งานแต่อยู่ในสภาพดี ซึ่งรวมไปถึงกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล หรือแม้แต่อุปกรณ์เสริมต่างๆ เมมโมรี่การ์ด กระเป๋ากล้องและอื่นๆที่จำเป็นในการถ่ายภาพ

Shutter Hub ซึ่งเป็นเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรการกุศลระดับโลกอย่าง Accumulate มาร่วมด้วยช่วยกันในโครงการนี้ ซึ่งทางทั้งสองฝั่งจับมือร่วมกันจัดงาน workshop, portfolio review ที่ Photographers’ Gallery ในเมืองลอนดอนและจัดนิทรรศการที่ The Guardian

“การที่เราได้มาร่วมงานกับ  Shutter Hub ที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งที่จะเข้ามาช่วยพวกเราในการฝึกฝนใน workshop, portfolio review อีกด้วย” Marice Cumber ตำแหน่ง Director of Accumulate กล่าว

ซึ่งงานการกุศลครั้งนี้จะเป็นการช่วยให้คนไร้บ้านได้มีทักษะอาชีพและการเป็นอยู่ของพวกเขาให้ดีขึ้นผ่านงานถ่ายที่สร้างสรรค์ของพวกเขา และโครงการนี้ยังคงติดตามและช่วยเหลือด้านความรู้การถ่ายภาพต่อเนื่องเพื่อความต่อเนื่องในการเรียนรู้และพัฒนางานของคนไร้บ้านให้ออกมาดูดีขึ้น

หลังจากโครงการกุศลนี้ดำเนินต่อไปได้สักพักทาง Shutterhub ก็ออกมาขอบคุณเหล่าผู้ร่วมบริจาค องค์กรที่เข้ามาสนับสนุนและอาสาสมัครที่มาร่วมให้ความรู้แก่คนยากไร้

สำหรับใครที่อยากจะเข้าไปติดตามโครงการดีแสนดีของมูลนิธิช่างภาพการกุศลแบบนี้ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ https://shutterhub.org.uk ได้เลย

การให้โอกาสคือของขวัญล้ำค่าที่จะช่วยสร้างคนไม่มีโอกาสได้มีเส้นทางที่ช่วยให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ ลองมอบโอกาสดีๆ ให้ใครสักคนแล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขจากการให้เป็นเช่นไร