คาดการณ์ล่วงหน้า คิดว่า Canon EOS 90D จะมีอะไรให้เราตื่นเต้นกันบ้าง?

Canon EOS 80D เป็นหนึ่งในกล้องDSLR ที่ขายดีที่สุดของCanon โดยใช้งานทั่วไปจากช่างภาพ อย่างเช่นวิดีโอบล็อกเกอร์ทั่วโลก เป็นต้น เนื่องจากการตั้งค่าวีดีโอขั้นสูงและระบบออโต้ DPAF ที่รวดเร็ว
ลองคิดเล่นๆว่า สิ่งที่เราคาดหวังจากกล้อง Canon รุ่นถัดไปอย่าง Canon EOS 90D จะมีอะไรให้เราตื่นเต้นกันบ้าง?

Thenewcamera เว็บไซต์ข่าวสารวงการกล้อง ตั้งคำถามนี้กับหลายๆคนที่ตั้งหน้าตั้งคอยความหวังจาก Canon

แน่นอนว่า วีดีโอความละเอียดขนาด 4K, Digic 8 ระบบประมวลผลภาพใหม่ และรูปแบบไฟล์ใหม่ที่เราได้เห็นแล้วภายในกล้อง Canon EOS M50 ก็สร้างความกระตุ้นจากช่างภาพหลายคนถึงการมาของกล้องใหม่จาก Canon อีกครั้ง หลังจากหมดศรัทธาจาก Canon EOS 80D และ EOS 6D Mark II ที่ไม่ยอมใส่ 4K มาให้ใช้เต็มรูปแบบ (Canon ไม่ต้องการให้กล้องในค่ายแข่งขันกันเอง เพราะมีสายการผลิตกล้องถ่ายภาพยนตร์อยู่แล้ว)

มาย้อนความกันหน่อย เนื่องจากเราทุกคนทราบว่า Canon EOS 50D ไม่ได้รองรับให้บันทึกวิดีโอ แม้ว่าจะมีฮาร์ดแวร์ทั้งหมดที่จำเป็นในเวลานั้น เพื่อบันทึกวิดีโอ Full HD แต่หลังจากนั้นกล้อง Canon EOS 60D ก็เป็นกล้องตัวแรกที่มีจอหมุนได้รอบทิศ Canon EOS 70D เป็นกล้องตัวแรกที่มีเซ็นเซอร์ DPAF

เอาละ ตอนนี้คิดกันสิว่า จะเป็นอะไรต่อไปใน EOS 90D … ?

Thenewcamera มีคำตอบมาให้ ดังนี้

1. เซนเซอร์ใหม่ใน Canon 90D

Canon EOS 90D จะมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 ด้วยเซ็นเซอร์ชนิดใหม่ ซึ่งปัจจุบันเซ็นเซอร์ของ Canon EOS 80D เป็นตัวพัฒนามาจากกล้อง Canon EOS 7D Mark II ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งที่น่าสนใจจริงๆถ้าเป็นดังนั้น สมกับที่เรากำลังรอคอย

2. ชิปประมวลผลภาพ Digic 8

ยืนยันได้เลยว่ามาแน่ Digic 8 ภายในกล้อง Canon EOS 90D และด้วย Digic 8 เรายังคาดหวังว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพ ISO ในสภาพแสงต่ำมากขึ้น อาจจะเพิ่มจาก 25600 เป็น 51200 และช่วง ISO มาตรฐานตั้งแต่ 16000 ถึง 25600 ความเร็วในการถ่ายต่อเนื่องของกล้องที่ประมาณ 9 ภาพ/วินาที และ Canon จะใช้อัลกอริธึมimage decoding พร้อมกับ Digic 8 ดังนั้นมันจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในช่วงไดนามิคและการรองรับรูปแบบไฟล์ใหม่อีกด้วย

3. วิดีโอ 4k 30p

มีกล้อง Mirrorless จำนวนมากที่ราคาไม่เกิน 20,000 บาทหรือแม้แต่น้อยกว่าที่สามารถบันทึกวิดีโอขนาด 4K มันจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการอยู่รอดของ DSLR อย่างไรก็ตามตอนนี้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ Canon ว่าพวกเขาต้องการจะนำ4K มาใส่ Canon EOS 90D หรือไม่ (ทำเถอะถือว่าขอ) หรือบางทีอาจจะทำแบบมีข้อจำกัดเหมือนกับที่เราได้เห็นในกล้อง Canon EOS M50 (สำหรับผู้ที่ไม่ทราบกล้อง Canon EOS M50 มาพร้อมกับโหมดวิดีโอ 4K ที่จำกัดการทำงาน ซึ่งคุณไม่สามารถใช้ระบบ DPAF (Dual Pixel CMOS AF System) ในขณะที่บันทึกวิดีโอ 4K)

4. ราคาของ Canon 90D

ราคาเบื้องต้นของกล้องตามข่าวลือคือ 1200 เหรียญ แต่วันที่ประกาศอย่างเป็นทางการยังไม่เป็นที่รับทราบ แต่กล่าวกันว่าจะเป็นครึ่งหลังของปี 2018

ที่มา : thenewcamera