Sony ประกาศเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับเลนส์ 400mm F2.8 G-Master พร้อมวางขายเดือนกันยายน 

เป็นอีกเลนส์ที่ใครหลายคนทั้งสายกีฬาและสายเข้าป่าต่างรอคอยที่จะรอฟังการเปิดตัวเลนส์นี้กันมานานและสุดท้ายวันนี้ Sony ประกาศเปิดตัวเลนส์ซูเปอร์เทเล 400mm F2.8 G-Master (SEL400F28GM) ที่ทางค่ายมีแผนจะวางขายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดตัวในวันนี้ทางโซนี่ได้มีการส่งให้ช่างภาพในเครือโซนี่ได้ลองนำไปใช้ถ่ายจริงในสนามงาน ซึ่งภาพตัวอย่างที่ปล่อยมานั้นเป็นงานแข่งฟุตบอลลีกเยอรมัน ซึ่งคุณภาพที่ออกมาถือว่าโหดเหี้ยมสมราคาค่าตัวที่สุด 

โดนเลนส์ตัวนี้ผ่านการวิจัยและทดสอบสอบมาหนักหน่วงก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทางโซนี่กล่าวว่าเลนส์ตัวนี้จะเป็นเลนส์ super-telephoto  ตัวแรกๆ ที่มีค่ารูรับแสงกว้างที่สามารถทำงานร่วมกับ E-Mount ได้ และยังเป็นเลนส์ที่สร้างภาพที่มีคุณภาพสูงมากทีเดียวพร้อมทั้งความเร็วในการโฟกัสรวมถึงความแม่นยำที่ทางค่ายกล้าพูดอย่างเต็มคำว่าสุดยอดที่สุด ขณะเดียวกันเรื่องน้ำหนักที่ทาง Sony ให้ความสำคัญด้วยโดยจัดการด้านการออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น ไม่เทอะทะและมีความสดุลสูง ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในตัวแรกๆที่ช่างภาพสาย กีฬา สัตว์ป่าและธรรมชาติแน่นอน โดยเลนส์ตัวนี้จะรองรับการทำงานของเหล่ากล้องเรือธงอย่าง A9 A7RIII และตัวท็อปอีกหลายรุ่น 

“เราตื่นเต้นและภาคภูมใจมากๆ ที่ได้เปิดตัวเลนส์ระยะ 400mm ตัวใหม่นี้ ซึ่งเลนส์ตัวนี้จะเป็นเลนส์เรือธงใหม่ของซีรี่ย์ G Master ที่จะมาพร้อมกับคุณภาพในการถ่ายระดับสูงและนวัตกรรมที่ช่วยให้เลนส์มีน้ำหนักเบาและความยืดหยุ่นที่ระยะ 400 mm ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงความเร็วและแม่นยำในการโฟกัสบนกล้องฟูลเฟรมที่ช่วยสร้างภาพและประสบการณ์ใหม่ๆแน่นอน” Neal Manowitz ประธานอาวุโส digital imaging ของ โซนี่กล่าว 

โดยเลนส์ตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 12,000 USD มีระบบออโต้โฟกัสและ handling ตัวเลนส์มีน้ำหนัก 2.7Kg โดยทางโซนี่การันตีความสมดุลของน้ำหนักที่สามารถใช้บน Monopod หรือถือถ่ายก็ได้ และมีมอเตอร์ที่มีความเร็วกว่ารุ่นก่อนๆถึง 5 เท่าที่ช่วยให้ระบบ Tracking ของกล้องฟูลเฟรมรุ่นใหญ่อย่าง A9 และรุ่นอื่นๆทรงอานุภาพมากขึ้น