ลือเรื่อยๆ mirrorless Sony A7SIII อาจจมาพร้อมกับ 4K HDR 60p

เป็นธรรมดาและเรื่องปกติไปแล้วสำหรับวงการกล้องที่ต้องมีคำใบ้กล้องใหม่ออกมาเรื่อยๆ ยิ่งตัวเรือธงใหม่แล้วยิ่งต้องเสาะหากันสนุกสนานสร้างสีสรรค์กันไป และในซีรี่ย์ A7 รุ่นสามที่ตอนนี้ทยอยออกมาเกือบจะครบแล้วทั้ง A7III, A7RIII ที่ทำเอาตลาดตื่นเต้นเร้าใจกันไปเป็นคลื่นสึนามิมาแล้วทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกับสเปคสุดอลังการที่เอาใจทั้งสายภาพนิ่งและวีดีโอกันอย่างทั่วถึง ด้วยวีดีโอระดับ 4K จัดเต็ม และแก้ปัญหาแบตเตอรี่มีน้อยที่คอยกวนใจแฟนคลับมาโดยตลอดและเป็นเรื่องที่สาวกต่างค่ายเอามาแซวกันประจำ เมื่อ A7RIII ออกมาแล้วเป็นถึงคิวตามหลักสูตรที่ “โซนี่” ต้องถอยน้องเล็กอีกหนึ่งคือ A7SIII ออกมา

โดยข่าวลือก็มีมาเรื่อยๆทั้งสเปคที่คาดว่าจะมาหรือเรื่องเซนเซอร์ตัวใหม่ที่น่าจะใส่ใน mirrorless รุ่นนี้แน่นอนและการคาดเดาว่าวีดีโอนะจะมาระดับ 4K 60p  ล่าสุดเว็บไซต์ sonyalpharumors ออกมาประกาศข่าววงในโซนี่ว่าพวกเขาเจอลางบอกเหตุว่า Sony กำลังใส่วีดีโอ 4K HDR 60p มาค่อนข้างแน่นอน โดยทางเว็บไซต์ช่างลือคาดการณ์ว่าน่าจะมีความเป็นไปได้กว่า  95 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว แต่ก็ยังต้องรอฟังต่อว่า โซนี่ จะเอาจริงอย่างที่ลือหรือไม่ เพราะตอนนี้ทางค่ายยังไม่มีการประกาศออกมาชัดเจนในเรื่องนี้ ซึ่งแหล่งข่าวทั้งสองแหล่งที่เว็บไซต์วงในกล้องได้มานั้น มีดังนี้

แหล่งข่าวที่ 1

4K HDR 60P
เซนเซอร์ Exmor RS
ยังไม่มีระบุความละเอียดว่าจะกี่ล้านพิคเซล
โซนี่พยายามไม่ให้ข่าวหลุดออกมามากนักแต่เชื่อกล้องรุ่นนี้จะแสบแซ่บแน่นอน

แหล่งข่าวที่ 2

เซนเซอร์ A7SIII จะใช้เซนเซอร์ CMOS ตัวใหม่ที่จะสามารถถ่ายวีดีโอ 4KHDR/60P. ซึ่งเซนเซอร์อาจจะเท่ากับตัวรุ่นพี่ A9 ก็เป็นได้

ต้องมาตามลุ้นกันว่า mirrorless รุ่นใหม่นี้สมกับที่ลือกันมาหลายเดือนที่ผ่านมาหรือไม่ และสุดท้ายแล้วจะตรงตามที่คาดไว้หรือไม่ มาตื่นเต้นไปด้วยกันนะครับ