Shoot is everywhere… Fujifilm XT100 กล้องเด็ดที่ให้ทุกวันคือการถ่ายภาพ

Fujifilm หนึ่งในค่ายกล้องรายใหญ่ของเมืองไทยที่ตอนนี้ออกอาระวาดจนตลาดแตกมาสักพักใหญ่ หลังจากเปิดตัวกล้องใบเล็กใจเกินร้อยอย่าง XT-100 กล้องรุ่นเล็กที่มาพร้อมกับดีไซด์สุดชิค เหมาะกับชาวเรโทรที่ต้องการภาพลักษณ์สุดเท่ห์มีสไตล์ในทุกวินาทีที่ยกกล้อง และเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเที่ยว เดินทางไปในที่ต่างๆรวมถึงใช้ในวันที่ต้องเดินทางไปทำงานได้สะดวกสบาย และมาพร้อมกับ 3 สีสุดสวยไม่ว่าจะเป็น Black Dark Silver และ Champagne Gold งานนี้ Photo Update จะพาทุกคนมารู้จักกับเจ้า XT-100 ในมุมของ Daily-photo เพราะทุกวันคือการถ่ายภาพ

สเปคของเจ้า XT-100 แทบจะเรียกว่าทอดแบบมาจากกล้องรุ่นพี่ XA-5 เกือบทั้งหมด จะต่างกันในส่วนของช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้ภาพคมชัดและฟังชั่นปุ่มต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาให้ช่างภาพสามารถปรับการใช้งานได้รวดเร็ว ง่ายและซับซ้อนมาก ทั้งนี้ทาง Fujifilm ยังใส่กริบตัวน้อย สำหรับใครที่อาจจะไม่จับไม่ถนัดเพราะมือใหญ่หรือไม่ชินกับรูปลักษณ์ของเจ้า XT100 และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่ทีมฟูจิออกแบบมาคือเรื่องของหน้าจอที่สามรถพับหน้าหรือหมุนหน้าจอได้มากขึ้นจาก XA-5 ด้วย ซึ่งจะเป็นการรองรับช่างภาพที่อาจจะถ่ายในมุมเสยกล้อง มุมกดรวมถึงการเซลฟี่ก็ได้ด้วย และที่น่าสนคือใส่ Flash pop up ไว้บนหัวเข้ามาซึ่งการออกแบบให้เก็บแฟรชนั้นดูดีและเนียนตามตามฉบับ ฟูจิฟิล์ม ในส่วนของปุ่ม Dial ทั้งนี้ค่ายแดนปลาดิบใส่มาเพิ่มอีกหนึ่งอันโดยจะวางอยู่ด้านซ้าย เป็นปุ่มไว้สำหรับปรับฟังก์ชั่นต่างซึ่งจะรองรับกับโหมดถ่ายภาพ เป็นหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้การถ่ายภาพสนุกและสะดวกมากขึ้น

มาดูรายละเอียดของกล้องกัน XT100 มาพร้อมกับเซนเซอร์ระเอียด 24.2 million pixels รองรับ SD Card SDHC Card และ  SDXC Card ถ่ายได้ทั้งไฟล์ JPEG และไฟล์ RAW ขนาดภาพสูงสุดอยู่ที่ 6000x4000 มีระบบกันสั่นในตัวทั้งสามารถถ่ายภาพติดต่อกันได้ถึง 6.0 ภาพต่อวินาที และยังเอาใจสาย V-log และ Youtuber ด้วยวีดีโอความละเอียดระดับ 4K 3840 x 2160 15P มีฟังก์ชั่น Film Simulation ที่จะสามารถแต่งรูปเป็นโทนฟิล์มสวยๆให้เล่นได้สบายๆ ส่วนแบตเตอรี่ใช้ NP-W126S Li-ion battery  รองรับการถ่ายภาพได้ถึง 430 ภาพในโหมดปกติ น้ำหนักจะอยู่ที่ 448 กรัม(เป็นน้ำหนักที่รวมแบตเตอรี่และเมมโมรี่การ์ด) สำหรับการเชื่อมต่อนั้นเจ้า XT-100 จะมี Wirless และ Blutooth มาให้ด้วย

จากความสารถที่ทางฟูจิปล่อยออกมานั้นจะเห็นว่าเจ้า XT-100 จะเหมาะกับช่างภาพที่ไม่เน้นพกไอเทมเยอะ มีน้ำหนักเบาซึ่งจะเหมาะกับเหล่า blogger V-Log หรือ Youtuber รวมถึงคนรักการถ่ายภาพ และเหมาะกับช่างภาพสไตล์ Street ที่ชอบเก็บภาพชีวิตประจำวันถือว่าเจ้าน้องใหม่ตัวนี้จะสามารถสนองตอบได้ดีแน่นอน