ไปให้สุด…แล้วหยุดที่ขอบจักรวาล Nikon ประกาศเปิดตัว “P1000” กล้องที่มีเลนส์ระยะไกลถึง 3000mm

Nikon ประกาศเปิดตัว “P1000” กล้องDSLR-LIKEที่มีเลนส์ระยะไกลถึง 3000mm ซึ่งเป็นรุ่นพัฒนามาจาก P900 กล้องตัวดังในอดีตที่มีเลนส์ระยะ 24-2000mm ที่สามารถซูมไกลจนถึงดวงจันทร์ได้อย่างชัดเจน เป็นข่าวดีสำหรับใครที่คิดว่าเลนส์ของ P900 ยังซูมไกลไม่พอ

โดยบริษัท Nikon Corporation (Nikon) เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว COOLPIX P1000 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลขนาดกะทัดรัดที่ให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพ การบันทึกภาพที่มีคุณภาพสูงและน่าทึ่ง พร้อมที่ให้การซูมแบบออปติคอลสูงสุด 125 เท่า และการทำงานที่เหนือกว่ารุ่นเดิม

COOLPIX P1000 มาพร้อมกับเลนส์ซูมออพติคอล 125 เท่า ที่ครอบคลุมช่วงความยาวโฟกัสโดยเริ่มจากมุมกว้าง 24 มม. และขยายไปสู่ซูเปอร์เทเลโฟโต้ 3000 มม. (และซูมได้ถึง 250 เท่า เมื่อเปิดใช้โหมด Dynamic Fine Zoom) กล้องใช้กลไกการประมวลผลภาพ EXPEED ที่ได้รับการอัพเกรด ซึ่งจะช่วยให้สามารถจับภาพที่มีคุณภาพสูง และ Dual Detect Optical VR ซึ่งสามารถลดระดับการสั่นสะเทือนได้เทียบเท่ากับความเร็วชัตเตอร์ที่เพิ่มขึ้น 5.0 ช่วง ทำให้ได้ความคมชัดแม้ถ่ายภาพด้วยมือ

COOLPIX P1000 ให้ความสามารถในการใช้งานที่ยอดเยี่ยมด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่รวมถึงช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ OLED ความละเอียดประมาณ 2359kจุด วงแหวนควบคุมที่สามารถใช้ปรับโฟกัสแบบแมนนวล, เปลี่ยนการตั้งค่าWB ที่จะช่วยให้สามารถเปลี่ยนโหมดได้อย่างง่ายดายขณะถือกล้อง นอกจากนี้กล้องยังรองรับการบันทึกภาพยนตร์ 4K UHD / 30p และ Super-lapse และทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย

คุณสมบัติหลัก

  1. เลนส์ NIKKOR ซูมออปติคอล 125 เท่า รองรับการถ่ายภาพด้วยซูเปอร์เทเลโฟโต้ได้ถึง 3000 มม. มีชิ้นเลนส์ Super ED และ ED ที่นำมาใช้เพื่อชดเชยความคลาดเคลื่อนสีและให้ภาพความละเอียดสูงตลอดช่วงซูมทั้งหมด
  2. ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ XGA OLED ที่มีความละเอียดสูงซึ่งให้มุมมองที่คมชัด COOLPIX P1000 มาพร้อมกับช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ OLED ความละเอียดสูงประมาณ 2359k จุด อัตราขยาย 0.68 เท่า (เทียบเท่าในรูปแบบFullframe) ช่องมองภาพประสิทธิภาพสูงนี้ทำให้การรับชมภาพทำได้ง่ายและสะดวกสบายแม้ในสถานการณ์กลางแจ้ง
  3. Dual Detect Optical VR ที่ให้ค่าชดเชยการสั่นของกล้องเทียบเท่ากับการเพิ่มความเร็วชัตเตอร์ 5.0 ช่วง เพื่อให้การป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพแม้จะใช้การถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้แบบมือถือ กล้องจะประมวลผลข้อมูลการสั่นสะเทือน2แบบที่ตรวจพบจากเซ็นเซอร์ เพื่อให้ได้ค่าชดเชยการสั่นของกล้องอย่างแม่นยำ
  4. รองรับการบันทึกภาพยนตร์ 4K UHD / 30p  เฟรมจากภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกในรูปแบบ 4K UHD สามารถบันทึกเป็นภาพนิ่ง เพื่อรักษาช่วงเวลาที่ไม่สามารถจับภาพได้ด้วยการถ่ายภาพนิ่งแบบต่อเนื่อง
  5. การออกแบบมาเพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน กริปจับที่ลึกช่วยให้มั่นใจได้ในการถือกล้องอย่างมั่นคง การทำงานของสวิตช์และปุ่ม แต่ละปุ่มได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดเพื่อความสามารถในการทำงาน
  6. รองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการถ่ายภาพ COOPLIX P1000 มาพร้อมกับขั้วต่อเสริมและHot shoeที่รองรับอุปกรณ์เสริมหลากหลายประเภทของNikon ตัวอย่างเช่น รีโมทคอนโทรล Bluetooth (ML-L7) อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ราบรื่นและแม่นยำ
  7. คุณลักษณะเพิ่มเติม
  • จอแสดงผล TFT LCD 3.2 นิ้ว ที่สามารถปรับได้รอบทิศทาง
  • รองรับไฟล์ NRW (RAW) ของ Nikon
  • โหมด COOLPIX Picture Control ช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย
  • Creative mode ช่วยให้งานมีความสร้างสรรอย่างจินตนาการ
  • ความสามารถในการบันทึกภาพยนตร์ superlapse และ time-lapse
  • รองแอพพลิเคชั่น SnapBridge ที่ช่วยให้สามารถควบคุมกล้องได้จากระยะไกลจากสมาร์ทโฟน และถ่ายโอนภาพโดยอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพ

Nikon Coolpix P1000 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ราคา 999 เหรียญ

ที่มา : Nikon