Nikon ประกาศความพร้อมลุยผลิต มิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม พร้อมเมาท์ใหม่เพื่อก้าวที่ใหญ่กว่าของการถ่ายภาพ

เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับกล้องมิเลอร์เลสฟูลเฟรมที่หลายคนรอโดย บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดที่ออกมาประกาศผ่านเว็บยืนยันว่าทางค่ายเหลืองพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าลุย กล้องมิเรอร์เลสรูปแบบ FX ของ Nikon แบบฟูลเฟรมและเลนส์ NIKKOR ที่มาพร้อมเมาท์รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเสริมให้การทำงานของเรือธงตัวใหม่ทรงอานุภาพมากขึ้น

โดยทางนิคอนกล่าวว่า “กล้องมิเรอร์เลสและเลนส์ NIKKOR ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานี้เป็นการเปิดทางเพื่อก้าวสู่มิติใหม่แห่งประสิทธิภาพด้านออพติคที่มีการนำเมาท์รุ่นใหม่มาใช้ กล้องมิเรอร์เลสคือผลลัพธ์ที่มาจากขีดความสามารถด้านการผลิตและการถ่ายภาพที่ล้ำหน้าของ Nikon ที่สั่งสมเป็นมรดกตกทอดยาวนานนับศตวรรษ รวมถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีการประมวลผลภาพที่เหนือชั้น ความเชี่ยวชาญที่เพิ่มขึ้นจากการพัฒนากล้องดิจิตอล SLR ของ Nikon เป็นอีกส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดการพัฒนาในครั้งนี้”

นอกจากกล้องใหม่ที่ทางค่ายจะปล่อยออกมาแล้วเรื่องเมาท์ที่เคยมีข่าวว่าจะทำใหม่นั้นก็ถูกยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีเมาท์ใหม่ออกมาแต่ F-mount ก็ไม่ได้ถูกทิ้งยังสามารถทำงานร่วมกับกล้องใหม่ได้อยู่เพื่อให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้น

ใครที่อยากดูรายละเอียดหรือตามข่าวกับโปรเจกต์นี้สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้ได้เลย https://events.imaging.nikon.com

ส่วนจะปิดตัววันไหนนั้นต้องรอต่อไป