Jacobson Sound Blimps โบกมือลาตลาด หลังดำเนินธุรกิจมากว่า 52 ปี

ทุกสิ่งต้องมีขึ้นและดับไปเป็นเรื่องปกติของโลกใบนี้ Jacobson Sound Blimps บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมกล้องให้สามารถทำงานได้เงียบสนิท ซึ่งเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์โดยเฉพาะ Hollywood ชอบใช้บริการอย่างมาก มาถึงจุดที่ต้องยุติกิจการแล้ว

โดยจดหมายปิดกิจการของบริษัทส่งมาให้สื่อดังอย่าง Local 600 International Cinematographers Guild ที่ติดตาม Mark Jacobson ช่างภาพวัย 74 ปี ประกาศวางมือจากวงการและธุรกิจที่ตนทำหลังจากการเข้ามาของกล้อง Mirrorless ที่อนาคตจะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจภาพยนตร์ที่ต้องการให้อุปกรณ์ถ่ายภาพไร้เสียงออกมารบกวน

โดยส่วนหนึ่งของจดหมายของ Jacobson กล่าวว่า

“หลังจาก 52 ปีอันแสนวิเศษของ Jacobson Photographic Instruments นั้นเต็มไปด้วยความยินดีประกาศว่า CEO, CFO, หัวหน้าด้านเทคนิคการออกแบบและ Chief Floor Sweeper Mark Jacobson จะวางมือและกลับไปอาศัยอยู่ Ojai valley แต่ก่อนที่จะไปใช้ชีวิตแสนสงบนั้นเราต้องการความมั่นใจว่าเหล่าช่างภาพที่ช่วยให้เรามีช่วงเวลาที่แสนมหัศจรรย์จะพร้อมที่จะเปลี่ยนผ่านสู่กล้อง Mirrorless แต่หากใครต้องการ blimp body, lens tube, repair, or tune-up ทางเราจะเปิดร้านจนถึงวันที่ 25 สิงหาคมก่อนที่จะปิดไปตลอดกาล หากท่านใดรู้จักผู้ที่สนใจในเครื่องจักและอุปกรณ์ของทางบริษัทนั้น จะเริ่มติดต่อสอบถามได้หลังจากทางเราจัดการคำสั่งซื้อหรือบริการให้ลูกค้าหมดแล้ว ซึ่งเรามีความสุขอย่างมากที่อุปกรณ์ของผมยังได้รับการใช้งานใน  Hollywood ทำให้เรารู้สึกโชคดีมาโดยตลอด”

แม้อุปกรณ์ดังกล่าวอาจจะยังพอไปต่อได้ในยุคกล้องมิลเลอร์เลสแต่ทางบริษัทก็เลือกที่จะปิดตัวเองหลังจากที่ตอนนี้ยังคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตไม่ได้

โดยร้าน JPI ถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ของวงการถ่ายภาพที่ Hollywood เป็นลูกค้ากันมายาวนานเพราะอุปกรณ์ของเขาทำให้กล้องถ่ายภาพทำงานได้เงียบขึ้น ซึ่งช่วยให้การทำงานในกองถ่ายง่ายขึ้น