DJI ประกาศเปิดตัว Mavic 2 ติด Hasselblad กล้องโคตรโปรความละเอียดสูง

DJI หนึ่งในผู้นำด้านผลิตและจำหน่ายโดรนออกมาประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับเจ้าโดรนคุณภาพสูงที่สาวกต่างรอคอยกันมานานอย่าง DJI Mavic 2 ที่งานนี้ไม่ได้มีดีแค่การบินเท่านั้นแต่ยังมาพร้อมกล้องคุณภาพสูงที่ไม่แพ้ใครในใต้หล้ากับการใช้ Hasselblad ค่ายกล้องที่ขึ้นชื่อลือชาว่าละเอียดระดับเทพไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมีภาพโปสเตอร์หลุดรูปลักษณ์สุดเท่ห์ออกมาเป็นน้ำจิ้มให้ชม

โดยโปสเตอร์ดังกล่าวยังไม่มีการเผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการแต่ภาพหลุดนี้ดันไม่ได้หลุดมาจากค่ายผู้ผลิตแต่หลุดมากจาก argos ร้านขายปลีกชื่อดัง แดงผู้ดีที่นำเจ้าโดรนตัวใหม่ใส่ลงใน catalog รอล่วงหน้าพร้อมรายละเอียดทั้งสองรุ่นอย่าง Zoom และ Pro ด้วย

ซึ่งในภาพมีการอธิบายสเปคของเจ้า DJI Mavic 2มีขนาดเล็กแต่มีพลังความระเอียดสูงถึง 1080p สามารถบินได้เร็วถึง 20m/s(45mph เปรียบเทียบกับ 40mph กับ Mavic Pro ตัวเดิม) ได้นานถึง 31 นาที(สำหรับรุ่นก่อนหน้าจะบินได้นาน 27 นาที) และสามารถส่งวีดีโอได้ไกลถึง 8 กิดลเมตรด้านฟีเจอร์อื่นๆอย่าง APAS and Active Track 2.0

สำหรับเวอร์ชั่น Zoom จะสามารถซูมได้ถึง 2 เท่า(เลนส์ 24-48) และสามารถทำ dolly zooms ส่วนเวอร์ชั่น Pro ก็ไม่น้อยหน้ามาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว CMOS เซนเซอร์ ที่ใช้ในกล้อง Hasselblad หากใครที่ตามข่าวน่าจะจำกันได้ว่า DJI มีแผนที่จะซื้อค่ายกล้องสัญชาติสวีเดนอย่าง Hasselblad มาไว้ในครอบครอง

ในเรื่องของราคายังไม่มีการประกาศออกมาเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตามเราอาจจะได้เห้นราคาในร้าน Argos อย่างแน่นอนหลังของเข้ามา