Sony ครองตลาด กล้องMirrorless ตระกูล Alpha ยอดขายอันดับ1 ในสหรัฐอเมริกา

SAN DIEGO, 15 ส.ค. 2018 – โซนี่อิเลคทรอนิคส์อิงค์ (Sony Electronics, Inc. ) ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านการถ่ายภาพดิจิตอลและผู้ผลิตเซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่า บริษัท ได้ครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดกล้องFullframe Mirrorless ในสหรัฐฯ ช่วงครึ่งแรกของปีพ. ศ. 2561 ทั้งในรูปแบบดอลล่าร์และ units1

ในความเป็นจริง 4 ใน 10 กล้องฟูลเฟรมที่ขายในช่วงเวลานี้มาจากแบรนด์ Sony นอกจากนี้โซนี่ได้ประกาศออกมาแล้วว่าในตลาดกล้องMirrorlessโดยรวมนั้นถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ในด้านเงินดอลลาร์และหน่วยงานมานานกว่า 6 ปี ผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งเหล่านี้เป็นผลมาจากความเป็นผู้นำของบริษัท ในการเปลี่ยนตลาดจากเทคโนโลยี DSLR รุ่นเก่าไปเป็นกล้องMirrorlessรุ่นใหม่

ความสำเร็จล่าสุดของโซนี่ได้รับแรงหนุนจากการขายกล้องα7R III และα7 III ที่ได้รับเทคโนโลยีจากกล้องα9 ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว เป็นเครื่องมือในหมู่นักถ่ายภาพและช่างภาพมืออาชีพ ชุมชนออนไลน์ที่ใช้งานได้มีบทบาทสำคัญอย่างมากของแบรนด์นี้ เช่น ได้รับแรงบันดาลใจจากการมีส่วนร่วมอย่างมากในแพลตฟอร์มโซเชียลที่สำคัญเช่น Instagram ซึ่ง @SonyAlpha ได้กลายเป็นที่ฟอลโล่ของผู้คนนับล้านคน

ในการเฉลิมฉลองความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ครั้งนี้ โซนี่ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญ “Be Alpha” ที่จะเชื่อมโยงช่างภาพทุกประเภทเข้ากับแบรนด์ ครอบคลุมถึงรายชื่อศิลปินและนักถ่ายภาพที่มีพรสวรรค์มากขึ้นเรื่อยๆ

นายโอนีล มาโนวิทซ์ รองประธานฝ่ายดิจิตอลกล่าว “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับหนึ่งในตลาดกล้องดิจิตอลในสหรัฐฯ รวมทั้งถือครองหุ้นอันดับหนึ่งในตลาดกล้องMirrorlessต่อเป็นเวลา 6 ปี”

“ยิ่งกว่านั้น เราเป็นหนี้ชุมชนออนไลน์ของเรา เป็นความสุขของเราที่จะสร้างขึ้นเพื่อคุณอย่างแท้จริง คุณผลักดันให้เราสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆเพื่อปรับตัว และเสียงของคุณยังคงเป็นแกนหลักในทุกสิ่งที่เราทำ”

มาโนวิทซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า‘Be Alpha’ คือการเป็นผู้นำเพื่อเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ให้โดดเด่นท่ามกลางฝูงชน มันหมายถึงทุกสิ่งที่เราทำเพื่อแบรนด์ แคมเปญของเราจะเฉลิมฉลองให้ชุมชนโซนี่ที่ขยายออกไป ในขณะที่ยังให้ความสำคัญกับเรื่องที่เราหลงใหลมากที่สุด คือความหลากหลาย การอนุรักษ์ ความเสมอภาคและอื่นๆ อีกมากมาย “

“Be Alpha” ของโซนี่จะได้รับการจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยกิจกรรมชุมชนออนไลน์ในตลาดหลักๆ ทั่วอเมริกาเหนือในปีพ. ศ. 2561 และอื่นๆ โดยเริ่มจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 สิงหาคม วันถ่ายภาพโลกที่นครนิวยอร์ก แคมเปญนี้จะสนับสนุนให้ผู้ใช้ทุกคนมีส่วนร่วมโดยการแบ่งปันเนื้อหา “Be Alpha” ของตัวเองบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพร้อมติดแท็ก #BeAlpha

แคมเปญ “Be Alpha” จะมีโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเติบโตทั้งในปัจจุบันและอนาคต ของผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพซึ่งน่าทึ่งที่สุด คือโครงการ “Alpha Female” โครงการพิเศษสำหรับผู้หญิงที่โซนี่ต่อความท้าทายด้านความหลากหลาย รวมถึงการมอบทุนการศึกษาและโอกาสในการให้คำปรึกษาแก่ช่างภาพและวิดีโอผู้หญิง รวมทั้งการผลิตงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่จะออกเร็วๆ นี้

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว “Be Alpha” ของโซนี่ รวมถึงวิดีโอการเปิดตัวแคมเปญจะจัดขึ้นที่ www.alphauniverse.com/BeAlpha จะได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับอีเว้นท์ใหม่ ๆ เนื้อหาสาระและอื่น ๆ

ความหลากหลายของเรื่องราวเพิ่มเติมและการถ่ายทำเนื้อหาใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นด้วยผลิตภัณฑ์ของโซนี่สามารถดูได้ที่ www.alphauniverse.com เว็บไซต์ชุมชนของโซนี่ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ความรู้สร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอแฟนๆ และลูกค้าของแบรนด์ Sony α