PIXII กล้องถ่ายภาพจาก Leica ที่ใช้งานง่ายร่วมกับสมาร์ทโฟน เสมือนอุปกรณ์เสริมอย่างหนึ่ง

Leica Rumors เว็บไซต์แหล่งข่าวลือ รายงานว่ามีไฟล์ PDF ที่เป็นความลับเกี่ยวกับกล้องตัวใหม่ที่ Leica กำลังแอบพัฒนาอยู่ รั่วไหลออกมา PIXII

PIXII คือ กล้องที่เป็นอุปกรณ์เสริมของสมาร์ทโฟน

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความคิดนี้เคยปรากฎในปี พ.ศ. 2558 โดย David Barth เขารู้สึกว่าตลาดอุปกรณ์ถ่ายภาพมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงการคุกคามจากการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน และการเพิ่มขึ้นของสื่อสังคมออนไลน์ ดังนั้นเขาจึงได้พัฒนา PIXII เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว เขาต้องการให้ PIXII เป็นกล้องจริงๆ ที่สามารถใช้งานง่ายเหมือนกับแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

เอกสาร PIXII ได้เผยข้อมูลว่า กล้องเหมือนจะมีความคล้ายกับกล้อง Leica M ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว รูปลักษณ์เรียบง่าย โดยเฉพาะด้านหลังของตัวเครื่อง หลักการออกแบบเดิมของ PIXII คือกดชัตเตอร์แล้วส่งภาพไปที่โทรศัพท์ เหมือนกับอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือ

ข้อมูลอื่นๆ เช่น

  • กล้องได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศฝรั่งเศส
  • มีช่องมองภาพแบบออพติคอลและฟังก์ชั่นโฟกัสที่เชื่อมโยงกันเข้ากับเลนส์ Leica M
  • มีโหมดถ่ายภาพแมนนวลและไฟล์ RAW
  • ตามแผนจะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นที่2 ในไตรมาสที่สี่ของปีพ. ศ. 2561

สิ่งน่าสนใจเกี่ยวกับความคิดนี้ 

ผู้ผลิต PIXII อ้างว่าจะเป็นเสมือน iPod ในตลาดถ่ายภาพดิจิตอล และมีความเชื่อว่าตลาดถ่ายภาพใหม่สำหรับช่างภาพที่ใช้มือถือ (ถ่ายภาพบนสื่อสังคมออนไลน์) จะเป็นกระแสหลักในอนาคต อุปกรณ์การถ่ายภาพแบบดั้งเดิมในปัจจุบันจะถูกละทิ้ง PIXII จะสามารถครองตลาดได้ ( เสมือน iPod ที่ครองตลาดเครื่องเล่น MP3 และผูกขาด)