Kodak เปิดบริการใหม่ นำภาพอนาล็อกสู่โลกดิจิตอล

Kodak บริษัทยักษ์ใหญ่วงการฟิล์มประกาศเปิดตัว Kodak Digitizing Box เอาใจคนรักอนาล็อกอยากแชร์ภาพ วีดีโอหรือเสียงจากฟิล์ม ม้วนวีดีโอและเทป สู่ไฟล์ดิจิตอล รวมถึงคนที่มีภาพความทรงจำวัยเด็กที่อยากจะกลับมาให้อยู่ในไฟล์ดิจิตอลไว้ดูแก้คิดถึงอีกรอบ

“Kodak Digitizing Box เป็นบริการที่นำภาพและวีดีโอเวอร์ชั่นอนาล็อกมาแปลงให้เป็นไฟล์ดิจิตอลพร้อมบรรจุกล้องสีเหลืองดีไซน์เท่ห์ส่งถึงหน้าประตูบ้านอีกด้วย” โกดักกล่าว

สำหรับการบริการนั้นจะแบ่งชุดให้ลูกค้าเลือกตามขนาดกล่องเป็นหลักเริ่มตั้งแต่ 3,10,20 และ 40 ชิ้นต่อกล่อง โดยทางลูกค้าสามารถใส่ม้วนฟิล์ม เทปเสียงหรือแผ่นฟิล์มชุด 25 ภาพรวมถึงสื่อมีเดียอื่นๆที่สามารถแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอลได้

โดยวิธีการใช้บริการนั้นทางโกดักอธิบายว่า เมื่อกล่องมาถึงลูกค้าสามารถใส่รูปเก่าๆ หรือสิ่งต่างๆที่เป็นอนาล็อก ซึ่งทางลูกค้าต้องการแปลงไฟล์ไว้ในกล่องนี้ โดยการจ่ายค่าบริการจะเป็นแบบ Pre-paid และทางลูกค้าต้องส่งที่อยู่ไว้ล่วงหน้าเพื่อที่ทางโกดักจะส่งกลับมาตามที่ระบุไว้ ทางโกดักเองจะมีการแจ้งการดำเนินงานตลอดทุกขั้นตอนผ่านอีเมล์จำนวน 12 เมล์จนกว่าจะจบทุกกระบวน

Kodak Digitizing Box เป็นอีกหนึ่งวิธีการรีแบรนด์จากการบริการของ Legacybox แต่ราคาค่าบริการนั้นจะถูกกว่า โดยทาง Kodak จะเริ่มต้นที่ $60 สำหรับ 3 ชิ้นแรกและ $560 สำหรับ 40 ชิ้น สวนทางกับ Legacybox ที่เริ่มต้น $88 สำหรับ 3 ชิ้น และ $1,100 สำหรับ 40 ชิ้น

ใครที่สนใจอยากใช้บริการไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://kodakdigitizing.com/