Yongnuo เตรียมกล้องตัวใหม่ลุยสงครามกล้องมิลเลอร์เลส

ในช่วงเวลานี้ที่สงครามกล้องมิลเลอร์เลสกำลังระอุ ต่างฝ่ายต่างทุ่มสรรพเทคโนโลยีออกตะลุยชิงพื้นที่ตลาดกันดุเดือด Yongnuo กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์จีนที่เตรียมพร้อมเข็นกล้องมิลเลอร์เลสตัวใหม่ลงตีตลาด หลังเคยตีตลาดเลนส์กันมาแล้วจากการโคลนนิ่งเลนส์สองค่ายใหญ่มาขายในราคามิตรภาพ

Yongnuo เปิดเผยแผนงานผ่าน Facebook ของบริษัทพร้อมจัดกิจกรรมแข่งขันตั้งชื่อกล้องตัวใหม่ที่จะคลอดนี้

สำหรับความชัดเจนในเรื่องข้อมูลข้างต้นคือภาพที่ทางผู้ผลิตปล่อยออกมาโดยรูปลักษณ์ที่เห็นมีลักษณะเหมือนสมาร์ทโฟนที่อยู่กับเลนส์ Yongnuo YN 14mm f/2.8 lens ไว้ด้านหน้า โดยบางสื่อเดาว่าน่าจะมีการใส่อแดปเตอร์ต่อพ่วงด้วย

สำหรับตอนนี้ทาง  Yongnuo มีการเปิดโหวตให้ลูกค้าและแฟนคลับว่าควรใช้ชื่อไหนระหว่าง 4G Camera, และ Smart Camera ทางเว็บไซต์ Petapixel คาดเดาว่าจากชื่อที่ออกมาตัวกล้องน่าจะเป็นลักษณะกล้องที่ใช้ระบบ cellular network-connected และระบบปฏิบัติการของโมบาย (จากรูปจะเห็นจอขนาดใหญ่ระบบทัชสกรีนครอบคลุมด้านหลัง)

ทาง Yongnuo จะมีการประกาศชื่อกล้องที่ชนะผ่านทางสื่อโซเชียลในเดือนมกราคม 2019 แล้วอาจจะมีการประกาศเปิดตัวกล้องอย่างเป็นทางการน่าจะหลังการเปิดตัวชื่อที่ใช้อย่างเป็นทางการ โดยผู้โชคดีจะได้รางวัลเป็น Yongnuo YN 50mm f/1.8 lens มูลค่า $50

 

สำหรับหน้าตากล้องตัวใหม่ค่ายจีนนับว่าออกจะแปลกตาและแหวกแนวมากอยู่พอสมควรต้องมาดูฟีเจอร์ต่างๆว่าเขาจะมีอะไรเป็นไม้ตายมัดใจลูกค้า แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณว่าอนาคตอันใกล้นี้คงได้เห็นการต่อสู้ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสมากขึ้นแน่นอน ต้องมาดูกันยาวๆว่าแต่ละค่ายจะมีข้อเด็ดอะไรมาต่อสู้กันแต่ที่แน่ๆ Yongnuo น่าจะเล่นเรื่องราคาที่เป็นมิตรภาพต่อผู้ใช้เป็นอาวุธหนักแน่นอน