เปิดตัว ALPA 12 PLUS กล้องถ่ายภาพสุดหรูจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ALPA 12 PLUS เป็นกล้องสำหรับบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับงานหลายอย่าง เช่น การถ่ายภาพสถาปัตยกรรม การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ งานเชิงพาณิชย์การทำงานในสตูดิโอและอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีที่มาจาก 12 ปีที่ ALPAผลิตกล้องXY, MAX, และ STC มาก่อนหน้านี้ ชื่อ PLUS มาจากการออกแบบให้สมมาตร 90° สามารถเคลื่อนที่เป็นลักษณะกราฟิกแบบบวก (+) เพื่อถ่ายภาพหลายภาพรวมเข้าด้วยกันอย่างง่ายดาย เป็นเครื่องมือที่มีความยืดหยุ่นสูงสำหรับการถ่ายภาพระดับไฮเอนด์ด้วยเซนเซอร์ระดับมีเดียฟอร์แมทขึ้นไป

กล้องมีขนาดกะทัดรัดประมาณ 18 x 18 เซนติเมตร ตามมาตรฐานALPA ซึ่งมีความแม่นยำสูงสุดจากบล็อกอลูมิเนียมทั้งตัว กล้องได้รับการปรับให้เหมาะสมกับ Digital Back การใช้งานทั้งหมดเป็นแบบอะนาล็อกที่เชื่อถือได้เหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้อย่างเช่น SWA, TC, STC, MAX พร้อมด้วยเลนส์  SB17 และ SB34 นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับการถ่ายภาพฟิล์มด้วยอะแดปเตอร์ที่ด้านหลัง

ALPA 12 PLUS มาพร้อมความสามารถการใช้งาน การเปลี่ยนแนวตั้งและแนวนอนสำหรับแบบใช้มือถือและขาตั้งที่เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ แนวตั้ง 40 มม. (+20 มม. -20 มม.) แนวนอน 40 มม. (ซ้าย 20 มม. ขวา 20 มม.) นอกจากนี้ยังมีอะแดปเตอร์ที่ทำให้เคลื่อนที่แบบเอียงได้ถึง 5° และเมื่อใช้งานร่วมกับ SB 34 สามารถเอียงได้ถึง 10°

สามารถถอดแยกส่วนและประกอบได้รวดเร็วสะดวกสบาย เนื่องจากใช้การแยกชิ้นส่วนมาตรฐานแบบง่ายเหมือนกับข้อต่อเพลาเกียร์ ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง

มีชิ้นส่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหล่นของเลนส์หรือ Digital Back จากกล้องอย่างไม่ตั้งใจ

วัสดุทั้งหมดทำจากทองเหลือง สามารถเปลี่ยนโดยผู้ใช้เองได้อย่างง่ายดาย ในกรณีวัสดุการสึกหรอ

โดยจะเริ่มวางจำหน่าย ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนปี 2018  มีราคาอยู่ที่ CHF 6,996 (ประมาณ 231,543.11 บาท)