ลือกันขำๆ เว็บไซต์ข่าวเดาทาง Canon ปีหน้าจะมีอะไรใหม่มานำเสนอ

ช่วงนี้ข่าวลือจากค่าย Canon ดูจะบางตาลงไปพอสมควรหลังจากที่ทางหนอนปล่อย EOS R ตามข่าวลือแทบจะถูกทุกเรื่อง แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่มีข่าวประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ ทางเว็บไซต์ Canon Rumor คิดว่าทางแคนนอนจะมีการขยับตัวอีกครั้งหลังงาน Black Friday และ the Christmas ที่จะถึงนี้

งานนี้เว็บไซต์ข่าวชื่อดังออกมาจัดช่วงเวลาสำคัญที่คิดว่าทาง Canon จะมีสินค้าใหม่ออกมาในปี 2019 นี้

CES – Las Vegas, USA วันที่ 8-11 มกราคม 2019

คาดว่าจะมีกล้องตัวใหม่เข้ามาแทนที่ Canon PowerShot G7 X Mark II น่าจะเป็นกล้องที่ถ่าย 4K รวมถึงฟีเจอร์ที่ทันสมัยตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นแต่อยู่พื้นฐานของรุ่นแต่ละชิ้น ส่วนเรื่องรายละเอียดยังไม่มีมา

CP+ – โยโกฮาม่า, ญี่ปุ่น // 28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2019

งานใหญ่แบบนี้ทางแคนนอนน่าจะจัดแสดงงานที่ตรงกับกลุ่มผู้ใช้ระดับสูงหรือเปิดตัวงานที่คุณภาพซึ่งอาจจะเป็นกล้องระดับโปร

ซึ่งรุ่นที่จะเป็นไปได้คือ EOS 80D ที่ถ่ายวีดีโอ 4K ได้ หรืออาจจะเป็นรุ่น EOS 90D ก็อาจจะเป็นไปได้เพราะมีการอ้างอิงในเรื่องของกล้อง APS-C DSLR ที่จะออกมาเขย่าวงการในปีหน้า

ส่วนกล้องซีรี่ย์ EOS M ก็อาจจะมีมาให้เห็นหลัง M50 ประสบความสำเร็จมากทีเดียว แต่คาดว่าเราอาจจะไม่เห็นเลนส์ใหม่ในซีรี่ย์นี้ก็เป็นได้

ด้าน EOS-R อาจจะมีบอดี้ใหม่หรือเลนส์ซีรี่ย์ RF ประกาศเปิดตัวในงานนี้ก็อาจจะได้

NAB – Las Vegas, สหรัฐฯ // 6 – 11 เมษายน 2019

เรื่องปกติที่งานนี้จะมีโชว์ Cinema EOS และเราอาจจะได้เห็น ILC version of the XC style camera body. แต่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอนในเรื่องนี้
งานนี้ทางเว็บไซต์ Canon Rumor ไม่คาดหวังที่จะมีการเปิดตัว Cinema EOS body อย่าง EOS C300 Mark III แน่นอนแต่ต้องลุ้นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการณ์ใหม่หรือไม่

Photokina – Cologne, เยอรมัน // 8 – 11 พฤษภาคม, 2019

เป็นปีแรกที่มีการจัดงาน  Photokina ทุกปีเป็นต้นไป ทำให้ไม่แน่ใจมากนักว่าจะมีการเปิดตัวอะไรใหม่มากแค่ไหน

ในสำหรับ Canon นั้นน่าจะมีบอดี้ EOS R ตัวใหม่พร้อมเลนส์ RF ระยะยอดฮิตอย่าง RF 16-35mm f/2.8L, RF 24-70mm f/2.8L IS and RF 70-200mm f/2.8L IS.

จากการคาดการณ์ของเว็บไซต์ดังทาง Canon น่าจะโฟกัสกับ EOS R มากกว่า DSLR ดังนั้นปีหน้าเราอาจะไม่ค่อยเห็น DSLR รุ่นใหม่ออกมาเท่าไร แต่อย่างไรก็ตาม EOS 7D Mark III เป็นรุ่นที่ต้องตามข่าวอย่างใกล้ชิด