ช่างภาพ คอ MAC และ IOS ได้ของเล่นใหม่กับโปรแกรมแต่งภาพ RAW Power 2.0

ใครที่เป็นสาวก MAC น่าจะพอคุ้นหูบ้างกับโปรแกรมแต่งภาพ RAW Power ที่ปล่อยให้โหลดกันเมื่อปีก่อน โดยมีหัวหอกอย่าง Nik Bhatt ผู้ก่อตั้งบริษัท Gentlemen Coders ทั้งยังควบตำแหน่งหัวหน้าทีมเขียนโปรแกรมของแอพดังค่ายผลไม้อย่าง Aperture and iPhoto เป็นผู้คิดค้นและสร้างโปรแกรมแต่งภาพ RAW Power และ iOS-based Raw photo editor ที่ตอนนี้ประกาศปล่อยเวอร์ชั่น 2 หลักซุ่มพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาปีกว่า โดยรุ่นใหม่จะมีเครื่องมือยอดฮิตเอาใจสายแต่งภาพทั้ง adjustment tools, batch editing และเครื่องมืออื่นๆที่น่าสนใจ

RAW Power for Mac 2.0

RAW Power for Mac 2.0 เป็นโปรแกรมที่ออกมาสนับสนุนการทำงานกับ Apple Photos ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่จะมีการนำ adjustment tool อย่าง chromatic aberration correction, perspective correction, a black and white mode, a vignette tool

ส่วนกรณีต้องทำภาพหลายรูป ตัวโปรแกรมใหม่สามารถนำค่าการแต่งภาพ ฟิลเตอร์จากภาพหนึ่งไปใส่รูปอื่นๆได้ง่าย ทั้งมีเครื่องมือการตั้งชื่อใส่ไว้ในเครื่องมือจัดการช่วยให้ตอน Exportfile ออกมาไม่มีสับสน

RAW Power for Mac 2.0 ที่ตอนนี้มีการพัฒนาจนเป็นโปรแกรมเต็มตัวรองรับหลายหน้าต่างและ Tab รวมถึง thumbnail grid view, Quick Look support, improved metadata information และยังรองรับการทำงานในระบบ Dark Mode ของ maxO Mojave แล้ว

สำหรับการเชื่อมข้อมูลของทั้งใน MAC และ iOS จะใช้ icloud ในเชื่อมโยงข้อมูลภาพจากทั้งสองช่วยให้การทำงานง่ายมากขึ้น

โดยโปรแต่งภาพรุ่นใหม่นี้ทำงานร่วมกับ MacOS High Sierra and Mojave สนนราคาอยู่ที่ $29.99 สำหรับการซื้อขาดครั้งเดียว  ส่วน RAW Power for iOS 2.0 สนนราคาที่ 2.99 USD รองรับสมาร์ทโฟนรุ่น iPhone 5s, 6, or 6 Plus, or iPad mini 3