DJI เปิดตัว 9 accessories สนับสนุนการทำงานกิมบอล Ronin-S

ก่อนที่วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่หลายคนต่างเฝ้าตารอคอยว่าจะเป็นอะไร ล่าสุด DJI จัดการโหมโรงเปิดตัว 9 อุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานกับเจ้ากิมบอลตัวล่าสุดอย่าง Ronin-S เพื่อให้การทำงานของเหล่า filmmaker หรือคนทำงานสายวีดีโอสามารถทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ชิ้นแรกนำทีมโดย Focus Motor อุปกรณ์ตัวช่วยรุ่นใหม่ที่จะช่วยควบคุมการโฟกัสของเลนส์พร้อมความแม่นยำที่ 0.02 โดยจะแนบติดกับด้านข้างของกิมบอลและยังสามารถให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตั้งค่าราวกับ motor parameter โดยฟังชั่น remote control and operation mode ทาง DJI แจ้งสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

Ronin-S BG37 Grip เพิ่มเวลาการทำงานให้สูงขึ้นไปถึง 12 ชั่วโมงด้วยแบตเตอรี่ 2400 mAh แบตเตอรี่ในตัวพร้อมมี Top Hotshoe Bracket mounts ติดกับกล้องเพื่อความปลอดภัยในการทำงานและรวดเร็วในการติดตั้ง

ต่อมา Extended Lens Support ช่วยให้การใช้งานร่วมกับกล้องและเลนส์ขนาดใหญ่บน Ronin-S และยังสามารถเป็นตัวช่วยในการนำโรนินพร้อมกล้องถ่ายภาพไว้กับรถ cable cam system และอื่นๆ

สุดท้าย External GPS Module เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เรียกว่าน่าสนใจมากอีกตัวเลยกฌว่าได้เพราะเจ้าสิ่งนี้จะสามารถควบคุมอัตราเร่งให้เร็วขึ้นหรือลดความเร็วในการทำงานก็ได้ รวมถึงควบคุมความเร็วในการตอบสนองการเคลื่อนที่ของกล้องได้ว่าจะเป็นแบบไหน โดยของทั้งหลายเหล่านี้สนนราคาดังนี้

Focus Motor: $169 USD

Focus Motor Rod Mount: $20 USD

Focus Gear Strip: USD $20 USD

Command Unit: $129 USD

BG37 Battery Grip: $99 USD

Top Hotshoe Bracket: $49 USD

Extended Lens Support: $20 USD

External GPS Module: $69 USD

Universal Mount: $179 USD