ลือวันละนิดจิตแจ่มใส Nikon อาจซุ่มเปิดตัวฟูลเฟรม D6 ในงาน CES 2019

ใครที่ติดตามข่าวคราวของ Nikon น่าจะพอทราบกันบ้างแล้วว่าเจ้าพ่อกล้องรายนี้ยังมีแผนพัฒนา DSLR ทั้งฟูลเฟรมและ APS-C รวมถึงเรือธง fullframe Mirrorless อย่าง Z series ที่มีแผนระยะยาวในการผลิตเลนส์ออกมาสนับสนุนรวมถึง Noct เลนส์ที่มี f0.95 ที่จะปล่อยออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปีหน้า ล่าสุดเว็บไซต์ nikonrumor ออกมารายงานว่าทางตนได้กลิ่น Nikon D6 จะออกปีหน้าแน่นอน

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวรายงานว่า “ยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับกล้องตัวนี้มากเท่าใดนัก แต่ก็ไม่มีปัญหาน่าหนักใจอะไร โดยมีช่างภาพระดับโปรฯ มีการพูดถึงกล้องรุ่นใหญ่ว่าทางนิคอนจะปล่อย Nikon D6 ให้ช่างภาพทดสอบประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี2019 ทางเราเองก็เชื่อว่าน่าจะมีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES show (8-11 มกราคม) ก่อนจะมีข้อมูลเต็มๆประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ต้องรอฟังข่าวต่อไป”

ถือว่าเป็นอีกสัญญาณที่ดีสำหรับคนที่ยังชื่นชอบ DSLR และอบอุ่นใจว่าตนยังไม่ถูกเทไปดื้อๆ ขณะเดียวกันทางค่ายเหลืองยังคงพัฒนา Fullframe Mirrorless ต่อไปถือว่าเป็นนโยบายที่น่ารักช่วยให้ลูกค้าค่อยๆ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และรูปแบบการทำงานต่อไปจนพร้อมที่จะเข้าระบบใหม่

ข่าวดีอีกเรื่องของ DSLR คือมีการหลุดข้อมูลของกล้องเซนเซอร์ APS-C เมื่อสายข่าวของ Nokishita Camera ออกมาเล่าข่าวว่าทางนิคอนมีการลงทะเบียน Code ที่ทำโดย ALTEK ภายใต่รหัส N1811 ซึ่งเป็นรหัสเดียวกับ Nikon D3500 จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าปีหน้าเราอาจจะได้เห็นกล้องในรุ่นใกล้เคียงออกมาวางขาย โดยทางสายข่าวคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็น Nikon D5700 or Nikon D7600 ในส่วนข้อมูลเบื้องต้นของกล้องรหัส N1811 จะมีรายละเอียดดังนี้

N 1811

-Digital camera

-Wi-Fi · Bluetooth installed

-Manufacture: ALTEK (KUNSHAN) or Jiujiang

ถือว่ายังเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับคนใช้ DSLR ว่ายังไม่เป็นคนถูกไว้ข้างหลังและน่าจะพอเป็นการยืนยันว่าทาง Nikon ยังให้ความสำคัญกับ กล้อง F-Mount อยู่ ขณะเดียวกันก็ยังพยายามเปลี่ยนถ่ายผู้ใช้เข้าสู่ Z-Mount ต่อไป