เล็กพริกขี้หนู  DJI Osmo Pocket กล้อง 4K พร้อมกันสั่น 3 แกนพร้อมเซนเซอร์ขนาด 12 ล้านพิคเซล

เป็นกระแสรุนแรงทางโซเชียลมาตั้งแต่เมื่อคืน เมื่อทาง DJI ประกาศเปิดตัว DJI Osmo pocket กล้องติดระบบกันสั่น 3 แกนที่ทาง DJI ออกมายืนยันว่าเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก สามารถพกติดใส่กระเป๋าได้ง่ายกับขนาดที่เล็กมาก พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 4000×3000 pixelsและวีดีโอความละเอียด 4K 60p ทำเอาตลาดกล้องกันสั่นสะเทือนกันระนาว

ด้วยความสูงอยู่ที่เพียง 4 นิ้ว พร้อมเซนเซอร์ที่มีขนาด 1/2.3 นิ้วที่สามารถให้ความละเอียด 12 ล้านพิคเซลและวีดีโอขนาด 4 K 60fps และ 100Mbps ทั้งยังใส่ใจเหล่าผู้ใช้งานที่ต้องการความนิ่งและความลื่นไหลจึงใส่ระบบกันสั่น 3 แกนมาให้ในขนาดกำลังดี

ด้านหลังมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 1 นิ้วสำหรับ Live view และตั้งค่าการถ่ายต่างๆ อย่าง โหมดถ่ายภาพ, setting และ ย้อนดูภาพถ่ายและวีดีโอ พร้อมปุ่มควบคุมด้วย

ถัดลงมาจากจอจะเป็น Universal port ที่สามารถต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Apple’s Lightning หรือ USB-C connections เพื่อใช้เป็นจอมอนิเตอร์และอุปกรณ์สั่งการ

ด้านฟีเจอร์อื่นๆจะมี Dual microphones, advanced noise-canceling และแบตเตอรี่ที่ใช้ถ่าย 4K30fps ได้นานถึง 2 ชั่วโมง, ระบบติดตามวัตถุและใบหน้าที่มีความสเถียร, Timelapse, Motionlapse, FPV Mode รวมไปถึงถ่ายภาพพาโนรามาแบบ 3 x 3 และ 180 องศา และสำหรับมือใหม่หัดถ่ายที่อยากได้ภาพกลางคืนและเส้นไฟทาง DJI ก็ใส่  Night shot มาสนับสนุนด้วย

โดยทาง DJI ปล่อยอุปกรณ์เสริมมาให้เรียกว่าเป็น ecosystem แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น mount, wireless module, controller wheel, expansion kit, filters set, waterproof case, extension rode, charging case, and 3.5mm adapter.

โดยในการเปิดตัวนครั้งนี้ทาง Roger Luo กล่าวว่า “นวัตกรรมถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของสินค้าที่เราทำออกมา และ DJI Osmo Pocket ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะเปลี่ยนโฉมการถ่ายภาพและวีดีโอ ไม่ใช่เพียงเหล่ามืออาชีพเท่านั้นแต่รวมถึงผู้ปกครอง คู่รัก นักท่องเที่ยว นักผจญภัยและทุกคนๆบนโลกนี้ ซึ่ง DJI Osmo Pocket นี้รองรับการใช้ได้หลากหลายทำให้เราตื่นเต้นว่าคนทั่วโลกจะถ่ายวีดีโอหรือถ่ายภาพนิ่งบอกเล่าและแชร์เรื่องราวของพวกเขาอย่างไร