Photokina กลับลำ! เลื่อนงานปีหน้า2019 ไปเป็นปี2020 เหมือนเดิมอีกครั้ง

Photokina งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับกล้องและการบันทึกภาพที่ยิ่งใหญ่แห่งปี ที่หลายคนรอคอยเพื่อชื่นชมการเทคโนโลยีอันทันสมัยล่าสุดที่เหล่าบรรดาบริษัทต่างนำมาแข่งขันห้ำหั่นกัน เรียกว่าคืองานแห่งปีของจริง ซึ่งปกติกำหนดการของงานจะจัดในขึ้นทุก 2 ปี

แต่ว่าหลังจากงานล่าสุด หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดงาน Photokina 2018 สมาคม Photo Industry Association (PIV) แห่งเยอรมันซึ่งเป็นผู้สนับสนุนแนวคิดด้านการค้าและผู้จัดงาน Koelnmesse ได้มีการออกมาประกาศว่าจะเปลี่ยนกำหนดการเป็นทุกปี เพื่อตามให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่แข่งขันสูงขึ้น

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ Kölnmesse ผู้จัดงาน Photokina เพิ่งออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า “Photokina พฤษภาคม 2019 ถูกยกเลิกและจะกลับมาในเดือนพฤษภาคม 2020 ” เป็นวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2020 ถึงวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2020

การตัดสินใจที่จะเลื่อนการจัดงานรอบรายปีที่เพิ่งจะประกาศไป มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทุกคนมีโอกาสพัฒนาแนวคิดใหม่สำหรับ Photokina และเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ระหว่างผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมเพื่อเพิ่มสถานะการค้า ความยุติธรรมในเวทีสำหรับอุตสาหกรรมการถ่ายภาพระดับโลก

Rainer Führes CEO ของPIV กล่าวว่า

photokina 2018 ได้สร้างปรากฎการณ์เกินคาด ที่มีผู้เข้าชม 180,000 รายจาก 127 ประเทศ ดังนั้นเราจึงตั้งมาตฐานที่สูงมากว่าเดิมสำหรับการแข่งขันในครั้งต่อไป ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ว่าในเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่ภายไปแค่ 7 เดือนจะสามารถสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นได้เหมือน Photokina 2018 นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจที่จะเริ่มต้นแผนงานรายปีตามแผนในปี 2020

PIV ต้องขอขอบคุณ Koelnmesse สำหรับความเต็มใจที่จะปฏิบัติตามคำขอนี้อย่างรวดเร็ว นี่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมและเป็นหุ้นส่วนที่ไว้วางใจกันมานานหลายทศวรรษแล้ว

Gerald Böse CEO ของKoelnmesse กล่าวว่า

 เราเข้าใจดีว่าแม้แต่บริษัทเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถนำล้ำสมัยใหม่ๆ มาสู่นิทรรศการเหมือนครั้งที่เรามีประสบการณ์ในงาน Photokina 2018 ภายในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ เพียงเจ็ดเดือน

นวัตกรรมเหล่านี้เป็นตัวกำหนดลักษณะของ Photokina ให้เป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก มั่นใจได้ว่าเราสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้ได้ต่อไปในอนาคต และตอบสนองความคาดหวังของผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงานทุกครั้ง

สิ่งนี้จะสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อเนื่องและประสบการณ์หนึ่งที่เตือนเราในการจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของเราในอนาคต

โดย Photokina 2018 ได้นำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ, การวิเคราะห์ภาพ, กระบวนการทำงานดิจิตอลและภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนการมุ่งเน้นที่ประสบการณ์ของผู้เข้าชม การรวมกันของประสบการณ์และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายที่อายุน้อย ในพื้นที่จัดงานต่างๆ ที่จัดขึ้นเพียง 2 วัน  เป็นผลให้งานแสดงสินค้าได้รับการกล่าวถึงในสื่อทั่วไปในช่องทางดิจิทัลและสังคมเช่น Instagram, YouTube, Facebook และ Twitter ในระดับสูงกว่าในปีก่อนหน้า

สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดการแสดงถึงเปลี่ยงแปลงอันยิ่งใหญ่ ซึ่งอุตสาหกรรมการถ่ายภาพกำลังวางตำแหน่งตัวเองอีกครั้งในอนาคต สำหรับ Photokina 2020 ด้วย