Zeiss เปิดตัววีดีโอโฆษณาพร้อมการบอกเล่าประสบการณ์การใช้ ZX1 Full-Frame ของช่างภาพเยอรมัน

เป็นการออกมาเขย่าวงการเล็กๆของ Zeiss อีกครั้งหลังเคยสร้างเสียงฮือฮากับ ZX1 full-frame camera ที่มีการใช้ Adobe Lightroom ลงไว้ในตัวกล้อง โดยตัววีดีโอที่ทางผลิตลงในเว็บไซต์ยูทูปนั้นมีความยาวกว่า 2 นาที เล่าเรื่องราวของช่างภาพและการใช้งานกล้องรุนใหม่นี้คร่าวๆ

โดยช่างภาพที่ได้รับเกียรติจาก Zeiss มาลองใช้กล้องใหม่คือ Sabrina Weniger ช่างภาพสาวชาวเยอรมันที่เป็นผู้โชคดีได้ลองใช้กล้องฟูลเฟรมทของค่าย โดยในวีดีโอทางช่างภาพเล่าถึงประสบการณ์ใช้งานกล้องตัวใหม่ตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่กรุงโตเกียวประเทศญ่ปุ่น

“ฉันหวังว่า Zeiss จะเอากล้องตัวเข้าสู่ตลาด และเมื่อเข้าสู่ตลาดฉันเชื่อว่ามันจะอะไรที่ดีมาก และแน่นอนฉันรู้สึกว่ามีไฟมากขึ้น” Sabrina Weniger กล่าวต่ออีกว่า “ฉันมองหากล้องตอบสนองสัญชาตญาณการใช้งานและกล้องตัวนี้ให้ความรู้สึกที่นิ่มนวลมากทีเดียว”

Sabrina Weniger เป็นหนึ่งในแฟนคลับหน้าจอใหญ่ 4.3-inch ติดไว้หลังกล้องซึ่งช่วยให้การตกแต่งรูปด้วยโปรแกรม Lightroom ที่มีมาในกล้องได้สะดวกง่ายมากขึ้น

สำหรับข้อมูลของ ZX1จะเป็นเซนเซอร์ฟูลเฟรมความละเอียด 37.4 ล้านพิคเซล ISO ระหว่าง 80-51200 เลนส์ระยะ 35 มม F2 สามารถโฟกัสระยะใกล้สุดที่ 11.8 นิ้ว ซอฟแวร์ภายในจะมี Lightroom CC สำหรับแต่งภาพไฟล์ RAW มีวิวไฟเดอร์ขนาด 0.7 เชื่อมต่อด้วยระบบ Wi-Fi/Bluetooth ภายในเครื่องมีความจุ 512 GB ถ่ายภาพติดต่อ 3 ภาพต่อวินาที ถ่ายวีดีโอ 4K 30fps โดยกล้องตัวนี้จะเริ่มวางขายต้นปี 2019